12:06, 27/06/2010

Thêm một vụ án liên quan đến cá độ World Cup

Nghe tin có người lạ mặt đến nhà anh ruột mình gây gổ, anh Trần Thanh (sinh năm 1974, trú 59/12 đường Định Cư, phường Tân Lập, TP. Nha Trang) chạy xe máy đến xem thực hư ra sao. Nhưng thật không may, khi anh vừa chạy xe tới đầu ngõ số 48 đường Định Cư thì bị một tên côn đồ rút dao đâm một nhát vào ngực.

Nghe tin có người lạ mặt đến nhà anh ruột mình gây gổ, anh Trần Thanh (sinh năm 1974, trú 59/12 đường Định Cư, phường Tân Lập, TP. Nha Trang) chạy xe máy đến xem thực hư ra sao. Nhưng thật không may, khi anh vừa chạy xe tới đầu ngõ số 48 đường Định Cư thì bị một tên côn đồ rút dao đâm một nhát vào ngực.

Ngay sau đó, anh Trần Thanh được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ 10 ngày 20-6.

Anh Trần Thanh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Theo người nhà anh Thanh, khoảng 15 giờ cùng ngày, một nhóm thanh niên đi 2 xe gắn máy, mỗi xe chở 2 người kéo đến nhà anh Trần Thìn (sinh năm 1964, trú số 48/6 đường Định Cư, phường Tân Lập, TP. Nha Trang). Khi chúng vừa đi vào ngõ, nhiều người đã biết có chuyện chẳng lành vì đám thanh niên lạ mặt đằng đằng sát khí, mỗi tên mang theo 1 con dao bản, cán gỗ, dài khoảng 30cm xông vào nhà anh Trần Thìn. Lúc đó, do nhà bị mất điện nên người nhà anh Thìn đi tránh nóng ở nơi khác, trong nhà chỉ có chị Lê Thị Kim Thái - vợ anh Thìn, đang ngủ. Đám thanh niên xông vào nhà và đòi gặp con trai chị là Trần Lê Anh Tú (sinh năm 1992, vừa học xong lớp 11) để đòi nợ. Thấy đám thanh niên có thái độ ngang tàng, nhưng chị Thái vẫn khuyên chúng khi nào có con trai chị ở nhà thì nói chuyện. Tuy nhiên, sau khi biết con trai chị Thái không có nhà, chúng liên tục chửi bới chị, văng tục và lên tiếng thách thức: “Bà có muốn con bà đi học không?”. Đám thanh niên tiếp tục chửi bới thì bị chị Thái đuổi ra khỏi nhà.

Khi chúng vừa ra khỏi nhà chị Thái và chạy xe đến đầu ngõ số 48 thì gặp chị Anh Thư - con gái chị Thái. Bọn chúng chặn chị Thư lại để chửi bới. Sau đó, một tên tiến tới dùng tay tát chị Thư (chị Thư đang mang bầu). Vừa lúc này, anh Trần Thanh - chú ruột chị Thư, chạy xe gắn máy tới để can ngăn thì bị một tên côn đồ rút dao đâm một nhát vào ngực. Sau đó, một tên côn đồ khác còn định dùng dao chém anh Thanh, nhưng bị một người dân dùng đá ném trúng đầu khiến hắn bị choáng, rớt con dao xuống đất.

Thấy anh Thanh bị trọng thương, đám côn đồ nổ máy xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Tuy nhiên, một tên đã bị người dân vây bắt cùng với 1 xe gắn máy biển kiểm soát 51TA-3312 và 1 con dao nhọn, giao cho lực lượng Cảnh sát cơ động tới can thiệp sau đó.

Theo các y, bác sĩ Khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh Thanh bị dao đâm vào ngực trái gây vết thương ở khoang liên sườn 3, đường nách trước dài khoảng 2cm, đi sâu vào trong đến 1 phần cơ ngực lớn. Hiện anh Thanh đã được phẫu thuật, tình trạng sức khỏe tạm ổn định.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, đối tượng bị bắt khai nhận, hắn tên Cao Xuân Tiến (sinh năm 1985, trú đường Phương Sài, phường Phương Sài, TP. Nha Trang). Tiến khai, sở dĩ chúng đến nhà anh Trần Thìn là để đòi nợ Trần Lê Anh Tú, do Tú thua cá độ bóng đá World Cup 2010 gần 4 triệu đồng mà chưa chịu trả.

Vụ án trên một lần nữa cảnh tỉnh người dân khi thưởng thức môn thể thao vua trong mùa World Cup. Khi đã sa đà vào con đường cá độ không chỉ dẫn đến trắng tay mà còn kéo theo những hệ lụy xấu cho gia đình và xã hội.

THÀNH LONG