02:06, 23/06/2010

Ma túy đưa lối… vào tù

Ngày 21-6, các bị cáo: Trương Hoài Vũ, Nguyễn Thị Thu Hằng, Hồ Văn Thoại, Trần Thượng Tuấn và Huỳnh Thị Kim Mỹ đã bị Tòa án nhân dân TP. Nha Trang xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Các bị cáo đã nhiều lần mua ma túy tổng hợp để bán cho các đối tượng nghiện kiếm lời từ 50 đến 100 ngàn đồng/viên.

Ngày 21-6, các bị cáo: Trương Hoài Vũ, Nguyễn Thị Thu Hằng, Hồ Văn Thoại, Trần Thượng Tuấn và Huỳnh Thị Kim Mỹ đã bị Tòa án nhân dân TP. Nha Trang xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Các bị cáo đã nhiều lần mua ma túy tổng hợp để bán cho các đối tượng nghiện kiếm lời từ 50 đến 100 ngàn đồng/viên.

° Biết tội... vẫn làm

Theo cáo trạng, khoảng hơn 20 giờ ngày 26-4-2009, trước Khách sạn Quốc tế (Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt quả tang Trần Thượng Tuấn (24 tuổi, trú đường Thái Nguyên, Nha Trang) bán trái phép 2 viên nén ma túy tổng hợp.

 Từ trái sang, các bị cáo: Tuấn, Hằng, Mỹ, Thoại và Vũ tại tòa.
Tại tòa, bị cáo Trần Thượng Tuấn khai nghiện ma túy khoảng 1 năm. Là bộ đội xuất ngũ, từng nhận 2 bằng khen nhưng bị bạn bè rủ rê, Tuấn đã vướng vào ma túy. Mỗi ngày, Tuấn dùng 1 viên ma túy tổng hợp có giá 300 đến 400 ngàn đồng/viên. Để có tiền “chơi”, Tuấn đã nhiều lần mua ma túy của Trương Hoài Vũ (30 tuổi, trú đường Lê Hồng Phong, Nha Trang) và Nguyễn Thị Thu Hằng (28 tuổi, trú đường Yên Thế, Nha Trang) rồi đem bán lại cho các đối tượng khác kiếm lời từ 50 đến 100 ngàn đồng/ viên.

Khoảng tháng 11-2008 đến tháng 4-2009, Vũ vào TP. Hồ Chí Minh mua ma túy tổng hợp của một người tên Hùng. Sau đó, Vũ và Hằng vào vũ trường Lodge bán ma túy tổng hợp cho nhiều đối tượng nghiện, đồng thời cho họ số điện thoại để liên lạc hẹn mua khi cần. Khám xét chỗ ở của Trương Hoài Vũ và Nguyễn Thị Thu Hằng (tại nhà Hằng trên đường Yên Thế, Nha Trang), cơ quan chức năng thu giữ được 8 viên nén ma túy tổng hợp MDMA có trọng lượng 2,198g, 4 viên nén và bột Ketamin trọng lượng 1,679g. Tại tòa, Vũ cho biết, mỗi lần vào TP. Hồ Chí Minh mua khoảng 1 đến 2 chục viên ma túy tổng hợp, vừa sử dụng, vừa bán.

Tại tòa, ngoài Tuấn, Vũ, 2 bị cáo Hồ Văn Thoại (24 tuổi, trú đường Lê Hồng Phong, Nha Trang) và Huỳnh Thị Kim Mỹ (21 tuổi, trú đường Quang Trung, Nha Trang) đều khai nhận hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” của mình. Thoại và Mỹ chung sống với nhau như vợ chồng. Khoảng tháng 12-2008, Thoại và Mỹ đến ở nhà Hằng và Vũ. Biết Hằng và Vũ bán ma túy tổng hợp nên Thoại và Mỹ cũng nhiều lần mua ma túy tổng hợp của Vũ và Hằng để bán lại kiếm lời. Thoại còn khai, ngoài mua của Vũ, Hằng, Thoại còn mua 50 viên ma túy của người tên Huy (Nguyễn Đỗ Hòa, TP. Hồ Chí Minh). Mỗi lần, Thoại bán lại cho đối tượng nghiện từ 1 đến 5 viên. Tuy khai không có tiền để cưới, nhưng Huỳnh Thị Kim Mỹ lại có tiền để sử dụng thuốc lắc và hàng “đá” từ năm 2008. Để có tiền “chơi”, Mỹ đã cùng Hồ Văn Thoại mua ma túy của Vũ và Hằng để bán lại kiếm lời từ 50 đến 100 ngàn đồng/viên. Đặc biệt, bị cáo còn rành rọt trả lời trước tòa là biết hành vi của mình có thể “chịu hình phạt từ 7 đến 15 năm tù”, nhưng vẫn… mua bán ma túy.

° Bằng chứng sờ sờ vẫn kêu oan

Trong khi Vũ và các bị cáo khác nhanh chóng thừa nhận tội thì từ đầu đến cuối, Nguyễn Thị Thu Hằng đều khẳng định mình bị Viện Kiểm sát truy tố oan. Hằng phủ nhận hoàn toàn cáo trạng cũng như lời khai của Tuấn, Thoại, Mỹ cũng như lời khai của những đối tượng nghiện khác về việc từng mua ma túy của Hằng. Tuy luôn miệng kêu oan nhưng Hằng cũng không giải thích được về số ma túy tổng hợp cùng những dụng cụ sử dụng “hàng đá” bị cơ quan chức năng thu giữ ngay tại nhà mình. Hằng luôn lặp đi lặp lại từ “không biết”, cho dù chính Vũ đã thừa nhận, có lần đang sử dụng hàng “đá” thì Hằng từ trên lầu đi xuống nhìn thấy, liền bỏ đi. Khẳng định không sử dụng, không buôn bán ma túy, nhưng Hằng không giải thích được tại sao ma túy lại được tìm thấy trong hộc tủ của Hằng, trong khi chìa khóa nhà và chìa khóa tủ do Hằng giữ, Vũ chỉ “tới chơi” nên không có bất cứ chìa khóa nào của nhà Hằng. Hằng lấp liếm mình phải “đầu tắt mặt tối” lo cho con (con lớn 8 tuổi, con nhỏ 3 tuổi), nhưng thực tế lại vẫn có thời gian vào vũ trường, giao du với “bạn bè”, phần lớn là đối tượng nghiện ma túy. Khi bị bắt tạm giam, Vũ còn viết thư nhờ và Hằng đã thay Vũ đòi tiền một số người. Những đối tượng này đều xác nhận đó là tiền nợ mua ma túy của Vũ, nhưng trước tòa, Hằng vẫn không thừa nhận.

Tòa đã tuyên phạt Trương Hoài Vũ 8 năm tù vì trong vụ án này, Vũ là đầu mối mua ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về cung cấp cho các bị cáo khác. Nguyễn Thị Thu Hằng và Hồ Văn Thoại cùng nhận mức án 7 năm 6 tháng tù; Huỳnh Thị Kim Mỹ 7 năm tù; Trần Thượng Tuấn 5 năm tù. Các bị cáo Vũ, Thoại, Hằng phải chịu hình phạt bổ sung 10 triệu đồng; Tuấn và Mỹ 5 triệu đồng.

K.N