02:06, 04/06/2010

Lạy ông tôi ở bụi này!

Một ngày cuối tháng 5, một phụ nữ tìm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) để… tố cáo chồng mình! Người phụ nữ này khai, chị ta tên Nguyễn Thị Nguyệt (sinh năm 1960, trú 6/12 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang).

Một ngày cuối tháng 5, một phụ nữ tìm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) để… tố cáo chồng mình! Người phụ nữ này khai, chị ta tên Nguyễn Thị Nguyệt (sinh năm 1960, trú 6/12 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang). Do nghi ngờ người chồng hờ của mình là Nguyễn Văn Có (sinh năm 1959, trú  thôn Phước Tân, xã Tân Mai, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) có bồ nhí ở Diên Phú, Diên Khánh nên chị ta đã nhiều lần cất công đến đây tìm nhưng chưa bắt được quả tang. Thuyết phục chồng quay về với mình không được, chị ta tức tối, quyết định đến Công an để… vạch mặt chồng. Theo lời người phụ nữ, gã chồng hờ của chị ta chính là kẻ gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản của du khách đến Đà Nẵng thưởng ngoạn cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế trong tháng 3-2010.

Cặp vợ chồng hờ Nguyễn Văn Có - Nguyễn Thị Nguyệt...
Sau khi ghi nhận thông tin, các điều tra viên Công an huyện Diên Khánh đã vào cuộc và không khó khăn khi xác định đối tượng Nguyễn Văn Có và Nguyễn Thị Nguyệt là những kẻ móc túi chuyên nghiệp với địa bàn hoạt động liên tỉnh. Nguyễn Thị Nguyệt là đối tượng có tiền án, tiền sự, từng bám theo nhiều chuyến xe khách, tàu hỏa, sống bằng nghề “hai ngón”. Thị đã từng bị Tòa án nhân dân (TAND) TP. Nha Trang xử phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản năm 2004. “Ngựa quen đường cũ”, năm 2005, 2009 và tháng 1-2010, Nguyễn Thị Nguyệt tiếp tục tái phạm và bị TAND huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long; TAND TP. Nha Trang xử phạt tổng mức án 30 tháng tù. Ngoài ra, Nguyệt cũng là đối tượng có nhiều tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích… Thời gian gần đây, Nguyệt cặp bồ, chung sống như vợ chồng với Nguyễn Văn Có, tạo thành một cặp móc túi chuyên nghiệp, hễ nơi nào diễn ra các sự kiện văn hóa lễ hội thu hút đông người là vợ chồng Nguyệt - Có lại mò tới để “kiếm ăn”. Cuối tháng 3-2010, nghe tin Đà Nẵng tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, Nguyệt - Có rủ nhau ra đây để móc túi du khách. Sau chuyến làm ăn này, nghi ngờ Có thay đổi tình cảm nên Nguyệt nhiều lần tốn công tốn sức để theo dõi chồng. Giận gã chồng hờ thay lòng đổi dạ, Nguyệt đã “tự thú trước bình minh” khi đến Công an… tố cáo chồng!

và tài sản đã bị thu giữ.
Từ kết quả đấu tranh khai thác, các điều tra viên Công an huyện Diên Khánh tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyệt, thu giữ tài sản bọn chúng móc túi tại Đà Nẵng gồm 16 triệu đồng, 1 máy ảnh kỹ thuật số Olympia, 5 điện thoại di động và 6 sim điện thoại. Truy theo số sim điện thoại di động thu được, Công an huyện Diên Khánh xác định chủ thuê bao một số máy là Bùi Đức Thọ, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang (093.570.2060); Trần Thanh Quy, trú K26/12 Duy Tân, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng (092.808.3507); Huỳnh Thị Hạnh, ở khối phố 7, phường An Xuân, thị xã Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam (0169.0990.532)… Theo lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh, những người đã bị kẻ gian móc túi tại cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng vừa qua sớm liên hệ với Công an huyện để nhận lại tài sản, khai báo thêm để cơ quan điều tra có cơ sở xử lý Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Văn Có theo quy định pháp luật.

H.T