03:06, 07/06/2010

Án mạng trên suối Mèo

Ngày 4-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ka Tơ Triệu (sinh năm 1986, trú thôn Suối Đá, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận) về hành vi “Giết người”.

Ngày 4-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ka Tơ Triệu (sinh năm 1986, trú thôn Suối Đá, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận) về hành vi “Giết người”.

Vốn là hai người cùng làm công cho gia đình ông Chín Đinh ở huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), nhưng cả Ka Tơ Triệu và Hà Khiêm (sinh năm 1983, trú thôn Đá Trắng, xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh) đều có chung sở thích là uống rượu. Công việc hàng ngày của Ka Tơ Triệu và những người làm công như Hà Khiêm là chặt mây trên rẫy cho gia đình nhà chủ.

Sáng Chủ nhật (ngày 30-5), cả Ka Tơ Triệu và Hà Khiêm được nghỉ làm. Hai người cùng đến trại làm rẫy của ông Chín Đinh thuộc khu vực thôn Suối Cá, xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh uống rượu cùng một số người làm công. Sau khi đã uống hết 3 xị rượu cùng vài người bạn, trên đường về, Ka Tơ Triệu và Hà Khiêm tiếp tục đến một trại lân cận uống rượu tiếp. Uống rượu được một lúc, Triệu rủ Khiêm về nhà.

Trên đường về, sau khi đã ngà ngà say, Khiêm trách Triệu: “Tại sao tao đang uống rượu mày lại kêu về?”. Hai người lời qua tiếng lại, không ai chịu nhường ai và dẫn tới đánh nhau. Nơi hai người đánh nhau là trên bờ suối Mèo (thôn Suối Cá, xã Khánh Trung). Triệu nhặt một hòn đá đánh vào đầu Khiêm khiến Khiêm chảy máu. Khiêm sợ quá bỏ chạy, nhưng bị Triệu kéo lại. Đến khi Khiêm nhảy xuống suối Mèo để tránh trận đòn của bạn thì bị Triệu dùng một hòn đá khá to ném trúng đầu, Khiêm chìm nghỉm xuống nước. Triệu đứng trên bờ quan sát một hồi lâu nhưng không thấy Khiêm nổi lên mặt nước. Nghĩ Khiêm đã chết nên ngay trong ngày, Triệu bỏ trốn về nhà ở thôn Suối Đá, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Sau khi về nhà, Triệu được người nhà động viên đến cơ quan Công an đầu thú nên ngay sáng 1-6, Triệu đến trụ sở Công an xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận đầu thú. Nhận được tin báo của Công an tỉnh Ninh Thuận, Công an huyện Khánh Vĩnh đã di lý Ka Tơ Triệu về Khánh Hòa ngay trong ngày 1-6.

Tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Ka Tơ Triệu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

THÀNH LONG