08:06, 03/06/2010

Sự cố thang máy, 1 người chết

Vào lúc 7 giờ 15 ngày 2-6, tại Kho Bạc Nhà nước huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) xảy ra sự cố thang máy làm chết 1 người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1967), Giám đốc Kho Bạc Nhà nước huyện Diên Khánh.

Vào lúc 7 giờ 15 ngày 2-6, tại Kho Bạc Nhà nước (KBNN) huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) xảy ra sự cố thang máy làm chết 1 người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1967), Giám đốc KBNN huyện Diên Khánh.

                         Hiện trường vụ tai nạn.

Theo lời bà Trần Thị Ngọc Lài - kế toán trưởng KBNN huyện Diên Khánh, sau khi Ban quản lý kho gồm: Nguyễn Thị Thu Hà - Giám đốc, Trần Thị Ngọc Lài - kế toán trưởng và Trần Thị Hương - thủ kho, hoàn tất việc mở kho lấy tiền giao dịch và cùng nhau vào thang máy để đem tiền đi lên tầng 2. Thang máy chạy đến tầng 2 không dừng lại mà tiếp tục đi lên khoảng 40 - 50cm so với mặt bằng mới dừng lại. Hốt hoảng, bà Lài nhảy ra trước (thang máy không có cửa đóng mở), bà Hà nhảy theo sau không may bị té và bị kẹt trong khối sắt mặt trước thang máy. Bà Lài vội kêu bảo vệ và anh em xung quanh đến trợ giúp, dùng gậy sắt nạy để kéo bà Hà ra và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện nhưng nạn nhân đã chết. Thang máy rớt xuống làm bà Hương bị chấn thương nặng, sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện.

Nhận được tin, lãnh đạo huyện và Công an huyện đã có mặt để xử lý vụ tai nạn. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do đứt dây treo thang máy. Nội dung vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Được biết, KBNN Diên Khánh được xây dựng năm 1998 và thang máy cũng được lắp đặt vào cùng thời gian này. Trước đây, thang máy nhiều lần hỏng hóc, KBNN đã gọi đơn vị cung cấp và bảo hành đến sửa chữa nhiều lần.

Q.V