12:06, 21/06/2010

Cướp mùa… World Cup

Đến thời điểm này, World Cup 2010 đi chưa được một nửa vòng bảng, nhưng một số phần tử thưởng thức môn thể thao vua đã “về đích” sớm… ở trại giam.

Đến thời điểm này, World Cup 2010 đi chưa được một nửa vòng bảng, nhưng một số phần tử thưởng thức môn thể thao vua đã “về đích” sớm… ở trại giam.

Trong thời gian ngắn, một số vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn TP. Nha Trang đều có liên quan đến World Cup 2010. Điều đáng nói, thay vì thưởng thức bóng đá lành mạnh, những người này đã “về đích” sớm trong trại giam vì thua cá độ và phạm pháp.

Lúc 3 giờ 30 ngày 17-6, tại đoạn đường Trần Quang Khải (phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang), trên đường đi chơi về, chị Vũ Thị Hiền (tạm trú đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) đang điều khiển xe máy Attila thì có cuộc điện thoại gọi đến. Chị Hiền điều khiển xe chạy chậm lại để nghe điện thoại thì bị Nguyễn Ngọc Hải (sinh năm 1990, trú thôn Bãi Giếng 2, xã Cam Hải Tây, huyện Cam Lâm) điều khiển chiếc xe máy kiểu dáng Wave, biển số 52P8-6642 áp sát xe chị Hiền và giật chiếc điện thoại hiệu Q-mobile. Bị chị Hiền chống cự quyết liệt, tên cướp đã không thực hiện được ý đồ. Cay cú, hắn chạy xe lên phía trước, ép xe chị Hiền vào lề đường, rồi lấy một cục đá (thủ sẵn) đập liên tiếp 6 - 7 cái vào đầu chị Hiền, khiến chị bị trọng thương. Sau đó, tên Nguyễn Ngọc Hải giật lấy chiếc điện thoại của chị rồi vù ga bỏ chạy.

Chị Hiền kêu cứu để mong nhận được sự trợ giúp của người qua đường. Vừa lúc đó, hai thanh niên tên Nguyễn Duy Tân (trú đường Phật Học, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) và Trần Trường Giang (trú TP. Hồ Chí Minh) chạy xe máy từ đường Tuệ Tĩnh sang đường Trần Quang Khải thì phát hiện tên cướp vừa bỏ chạy khỏi hiện trường. Thấy vậy, hai anh điều khiển xe máy đuổi theo tên cướp. Sau một hồi rượt đuổi, anh Trần Trường Giang và Nguyễn Duy Tân đã đuổi bắt được tên cướp khi tên này vừa chạy tới ngã 3 đường Lê Thành Phương - Trần Quý Cáp.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Ngọc Hải khai nhận, do bị cháy túi vì thua độ bóng đá, hắn chạy lòng vòng trong nội thành Nha Trang xem có ai sơ hở thì ra tay cướp tài sản.

Theo Thiếu tá Hồ Quốc Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang, hành động dũng cảm bắt cướp của hai thanh niên Nguyễn Duy Tân và Trần Trường Giang sẽ được Công an TP. Nha Trang đề nghị UBND TP. Nha Trang biểu dương.

Trước đó, trong ngày 12 và 13-6, tên Nguyễn Tấn Ngọc (tên thường gọi là Mèo, sinh năm 1990, trú tổ 5, thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) và Đặng Trường Thảo (sinh năm 1985, trú tổ 5, thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc) cũng đã bị Cơ quan Công an bắt giữ và khởi tố về hành vi “Cướp tài sản”. Nạn nhân trong vụ cướp là chị Nguyễn Thị Thúy Quyên (trú đường Hùng Vương, TP. Nha Trang), bị cướp khi đang đi xe máy và nghe điện thoại. Sau khi bị bắt, các tên Nguyễn Tấn Ngọc và Đặng Trường Thảo đều khai nhận do thua cá độ bóng đá World Cup 2010.

Gần đây, đối tượng trong một số vụ cướp tài sản trên địa bàn TP. Nha Trang đã bị bắt đều liên quan đến cá độ bóng đá. Đây chính là những bài học cảnh tỉnh cho nhiều người đang có ý định lấy Wolrd Cup 2010 để “canh tác”.

NHƯ NGUYỆT