12:06, 17/06/2010

Cướp “gặp hạn”

Vừa mãn hạn tù chưa đầy 3 tháng, Nguyễn Tấn Ngọc (tên thường gọi là Mèo, sinh năm 1990, trú tổ 5, thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) lại tiếp tục đi theo vết xe đổ của chính mình.

Vừa mãn hạn tù chưa đầy 3 tháng, Nguyễn Tấn Ngọc (tên thường gọi là Mèo, sinh năm 1990, trú tổ 5, thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) lại tiếp tục đi theo vết xe đổ của chính mình.

Với tội danh “Cướp tài sản”, Nguyễn Tấn Ngọc đã bị Tòa án nhân dân TP. Nha Trang tuyên phạt 42 tháng tù giam cách đây chưa lâu. Và thật trùng hợp, lần phạm tội này lại là “bản sao” của lần phạm tội trước mà Ngọc đã thụ án.

Chiếc xe máy 79L7-7422 Nguyễn Tấn Ngọc và Đặng Trường Thảo sử dụng trong vụ cướp ngày 12-6.

Chiều 12-6, chị Nguyễn Thị Thúy Quyên (trú đường Hùng Vương, TP. Nha Trang) chạy chiếc xe tay ga, hiệu Attila hướng đường 23-10 đến trung tâm TP. Nha Trang. Khi chị Quyên chạy gần hết đường 23-10, đến đoạn giao cắt với đường Lê Hồng Phong (ngã 3 Mả Vòng) thì cũng là lúc Nguyễn Tấn Ngọc điều khiển xe máy biển kiểm soát 79L7-7422 kiểu dáng Wave, phía sau chở theo đồng bọn là Đặng Trường Thảo (sinh năm 1985, trú tổ 5, thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc) bám theo xe chị Quyên.

Lúc này, chị Quyên vẫn không hay biết có 2 tên cướp đang chực chờ chị sơ hở sẽ ra tay. Tuy nhiên, cùng thời điểm trên, đồng hành cùng xe của chị Quyên và xe của 2 tên cướp còn chiếc xe máy của anh N.A.T - một trinh sát đang làm việc tại Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (TTXH) Công an tỉnh. Anh T. đã nhận thấy có nhiều dấu hiệu khả nghi của 2 gã thanh niên này. Chị Quyên điều khiển xe chạy hết đường Thái Nguyên, khi rẽ sang đường Nguyễn Trãi cũng là lúc chị có chuông điện thoại gọi đến. Chị Quyên điều khiển xe chạy chầm chậm, một tay cầm và nghe điện thoại, tay kia điều khiển xe. Khi chị chạy xe đến ngã 3 đường Nguyễn Trãi - Võ Trứ thì cũng là lúc tên Ngọc tăng tốc, nhanh chóng áp sát xe chị Quyên, tên Thảo ngồi sau, “nhanh như cắt” thò tay giật chiếc giỏ xách của chị đang để trên khung xe.

Giật được giỏ xách, tên ngồi sau vừa “ôm hàng”, vừa đưa chân vòng ra phía sau hòng che biển số xe, còn tên ngồi trước cho xe chạy thục mạng. Trước sự ngỡ ngàng của nhiều người đi đường, chị Quyên chỉ kịp la lên: cướp, cướp. Cùng lúc đó, anh N.A.T điều khiển xe máy, tăng ga đuổi theo 2 tên cướp. Biết có người đuổi theo, tên Ngọc điều khiển xe chạy lòng vòng, lạng lách qua nhiều đoạn đường hòng thoát thân. Tuy nhiên, khi chúng chạy đến đường Lạc Long Quân rẽ sang đường Trần Khánh Dư thì đây lại là con đường cụt. Tên Ngọc vừa quăng xe xuống đường thì anh N.A.T ập tới bắt được tên Đặng Trường Thảo cùng tang vật, còn tên Ngọc đã nhanh chân trốn thoát.

Qua đấu tranh, các trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP. Nha Trang nhanh chóng xác định được đồng bọn của tên Thảo. Tuy nhiên, khi các trinh sát đến nơi ở của tên Nguyễn Tấn Ngọc thì hắn đã trốn khỏi nhà. Qua truy xét, đến sáng 13-6, các trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP. Nha Trang phối hợp với Công an xã Vĩnh Ngọc đã tóm được tên Nguyễn Tấn Ngọc khi hắn đang ung dung uống cà phê tại một quán nước trên địa bàn xã Vĩnh Ngọc.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu các tên Nguyễn Tấn Ngọc và Đặng Trường Thảo khai nhận do thua cá độ bóng đá nên chúng rủ nhau đi cướp giật tài sản để lấy tiền tiêu xài. Hiện vụ án đang được Công an TP. Nha Trang củng cố hồ sơ để khởi tố các bị can.

LONG GIANG