04:06, 21/06/2010

Bài học từ “net”

Nhẹ dạ cả tin người bạn quen biết qua mạng, không ít người đã bị lừa như trường hợp chị Phạm Thị Thu Thảo (tổ 15, Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, Nha Trang).

Nhẹ dạ cả tin người bạn quen biết qua mạng, không ít người đã bị lừa như trường hợp chị Phạm Thị Thu Thảo (tổ 15, Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, Nha Trang).

Vừa qua, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang xét xử bị cáo Trần Thanh Long (sinh năm 1986, trú TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại Tòa, bị cáo khai nhận, qua chát trên mạng Internet, Trần Thanh Long đã quen với chị Phạm Thị Thu Thảo. Ngày 7-2-2010, Long từ TP. Biên Hòa ra Nha Trang chơi với chị Thảo. Khi gặp nhau, thấy chị Thảo có nhiều tài sản có giá trị nên Long nảy sinh ý định chiếm đoạt. Ngày 8-2-2010, Long dùng xe máy Attila của chị Thảo chở chị Thảo đi chơi. Đến trước 1 tiệm thuốc tây, Long giả vờ đau đầu, nhờ chị Thảo vào mua thuốc và mượn điện thoại Iphone 3GS1663 của chị Thảo để gọi cho bạn. Khi chị Thảo giao điện thoại và xe cho Long rồi đi vào mua thuốc, Long liền nổ máy xe bỏ chạy. Trong cốp xe còn có 300.000 đồng, 6 USD và giấy tờ xe của chị Thảo. Tổng giá trị tài sản Long lừa đảo chiếm đoạt của chị Thảo được xác định hơn 24,5 triệu đồng. Long đã bán xe được 9 triệu đồng, bán điện thoại được 8,5 triệu đồng.

Trần Thanh Long đã bị Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 3 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” cho hưởng án treo. Đang trong thời gian thử thách, Long đã tái phạm hành vi trên. Tuy nhiên, gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ tài sản cho bị hại và gia đình bị hại đã bãi nại nên Tòa đã tuyên phạt Trần Thanh Long 3 năm tù. Tổng hợp từ 2 bản án là 5 năm tù.

TÙNG LINH