05:05, 18/05/2010

3 nhân viên bảo vệ bị buộc thôi việc

Liên quan tới vụ nhân viên bảo vệ Trung tâm thương mại Maximark Nha Trang (số 60 đường Thái Nguyên, TP. Nha Trang) đánh người gây thương tích, chiều 17-5, tại buổi làm việc với các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương, bà Đoàn Thị Thọ - Giám đốc Trung tâm cho biết, đơn vị đã có quyết định buộc thôi việc với ba nhân viên bảo vệ của Trung tâm là Lương Văn Thịnh, Võ Thị Phương Thảo và Lê Kim Băng.

Liên quan tới vụ nhân viên bảo vệ Trung tâm thương mại (TTTM) Maximark Nha Trang (số 60 đường Thái Nguyên, TP. Nha Trang) đánh người gây thương tích, chiều 17-5, tại buổi làm việc với các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương, bà Đoàn Thị Thọ - Giám đốc Trung tâm cho biết, đơn vị đã có quyết định buộc thôi việc với ba nhân viên bảo vệ của Trung tâm là Lương Văn Thịnh, Võ Thị Phương Thảo và Lê Kim Băng - nhân viên bảo vệ hợp đồng với Chi nhánh Công ty Cổ phần Bảo vệ SNA - Nha Trang.

Hai mẹ con bà Nguyễn Thị Mỹ và Nguyễn Ngọc Bích Nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Bà Đoàn Thị Thọ cũng cho biết, cùng ngày, Trung tâm cũng đã thỏa thuận bồi thường cho các khách hàng bị nhân viên bảo vệ đánh gây chấn thương. Tổng số tiền bồi thường gần 29 triệu đồng; trong đó, 18,87 triệu đồng bồi thường cho bà Nguyễn Thị Mỹ (sinh năm 1956, trú số 82 đường Đồng Nai, TP. Nha Trang), tương đương với lợi nhuận bà Mỹ ngưng kinh doanh trong thời gian 30 ngày kể từ ngày bị gãy ngón tay do xô xát với nhân viên bảo vệ của Trung tâm, hỗ trợ cho con bà Mỹ 10 triệu đồng để hồi phục sức khỏe. Ngoài ra, Trung tâm cũng sẽ thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho mẹ con bà Mỹ bao gồm: Viện phí, tiền thuốc và các khoản phí tái khám, phí điều trị chấn thương do bác sĩ chỉ định sau lần xuất viện. Bên cạnh đó, theo thỏa thuận, TTTM Maximark Nha Trang còn chịu trách nhiệm những sang chấn tâm lý về lâu dài do chấn thương của các nạn nhân.

Được biết, trước đó, khoảng 20 giờ tối 14-5, Nguyễn Ngọc Bích Nhi (18 tuổi, học lớp 12) cùng 2 người bạn thân và 2 em ruột là Nguyễn Ngọc Cẩm Ly (16 tuổi, học lớp 10) và Nguyễn Đình Quốc Huy (14 tuổi, học lớp 7) đến khu vui chơi giải trí của TTTM Maximark Nha Trang hát karaoke. Khi ra về, trong lúc chờ các chị vào tầng hầm lấy xe, Huy nghe tiếng dế gáy ở bãi cỏ bên cạnh Trung tâm nên chạy đến lấy vỏ chai nhựa đựng nước đặt trên ghế của nhân viên bảo vệ để tìm cách bắt dế. Lúc này, nhân viên bảo vệ siêu thị là Lương Văn Thịnh ngăn không cho Huy chạy vào bãi cỏ, nhưng Huy vẫn lao theo con dế nên bị Thịnh túm cổ áo lôi vào khu vực kiểm tra của bảo vệ. Tại đây, một nhân viên khác của siêu thị là Lê Kim Băng đẩy Huy vào phòng và đóng chặt cửa. Thấy vậy, chị ruột của Huy là Bích Nhi đã chạy đến đập cửa yêu cầu được giải thích và đòi thả Huy ra. Cùng lúc, Lê Kim Băng mở cửa, kéo Nhi vào phòng rồi tát 2 cái vào đầu và mặt Nhi. Sau đó, một nữ bảo vệ khác là Võ Thị Phương Thảo xuất hiện, cùng với Thịnh và Băng vừa đánh vừa chửi Nhi, bất chấp sự la hét, kêu cứu của em Huy. Bên ngoài, nhiều khách hàng khác bức xúc, yêu cầu mở cửa, nhưng 3 nhân viên bảo vệ TTTM Maximark Nha Trang vẫn đóng chặt phòng cho đến lúc thấy Nhi bị ngất xỉu. Nghe tiếng kêu thất thanh của em Huy, các bạn của Nhi và Cẩm Ly đã gọi điện thoại cầu cứu Cảnh sát 113 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo lời kể của các nạn nhân, mãi đến lúc nhân viên y tế đem băng ca đến để đưa Nhi đi cấp cứu, bảo vệ siêu thị mới chịu mở cửa phòng. Lúc này, Công an phường Phương Sài có đến hiện trường, nhưng không lập biên bản mà “mời” em Huy và em Ly về trụ sở công an phường làm bản tường trình.

Nhận được tin các con bị đánh, bà Nguyễn Thị Mỹ chạy đến TTTM Maximark Nha Trang. Trong lúc bà Mỹ lao vào khu vực bảo vệ tìm con thì bị nữ nhân viên bảo vệ Võ Thị Phương Thảo chặn lại; hai người xô xát khiến bà Mỹ bị gãy một đốt ngón tay ở bàn tay trái.

NHƯ NGUYỆT