06:05, 09/05/2010

Bị “ma men” ám, sát hại người láng giềng

Nhìn bề ngoài, ai cũng bảo Nguyễn Hữu Thiện hiền lành. Thực tế, Thiện chưa có tiền án, tiền sự và cũng không thuộc loại quậy phá ở địa phương. Thế nhưng mới cưới vợ được 4 ngày, Thiện đã vào vòng lao lý. Khi vụ án xảy ra, nhiều người cho rằng, Thiện đã bị “ma men” ám.

Nhìn bề ngoài, ai cũng bảo Nguyễn Hữu Thiện hiền lành. Thực tế, Thiện chưa có tiền án, tiền sự và cũng không thuộc loại quậy phá ở địa phương. Thế nhưng mới cưới vợ được 4 ngày, Thiện đã vào vòng lao lý. Khi vụ án xảy ra, nhiều người cho rằng, Thiện đã bị “ma men” ám.

Nguyễn Hữu Thiện tại Công an huyện Diên Khánh và con dao bị gãy, tang vật của vụ án.

Khuya 28-4-2010, Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) nhận được tin báo: Tại tổ dân phố (TDP) 12, thị trấn Diên Khánh vừa xảy ra vụ xô xát giữa một số thanh niên (TN) trong tổ làm 1 người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu… Một tổ điều tra được giao nhiệm vụ đến ngay Bệnh viện huyện. Tiến hành nắm tình hình, tổ điều tra được các bác sĩ cho biết: Người bị hại là anh Nguyễn Thành Long (còn gọi là Long Xích), sinh năm 1986, trú TDP 12, thị trấn Diên Khánh. Anh Long bị đâm môït nhát vào cổ làm đứt đôïng mạch chủ, thủng phổi, máu ra nhiều nên đã tử vong trước khi nhập viện. Những TN đi theo nạn nhân gồm: Lâm Thành Lộc (sinh năm 1992); Đặng Lê Ngọc Đức (sinh năm 1991) và môït cô gái tên Thảo… khai báo: Long Xích bị 1 TN tên là Nguyễn Hữu Thiện, còn gọi là Thiện Bợm (sinh năm 1985), là người hàng xóm của Long đâm trong trạng thái có ma men, khi xảy ra một xích mích nhỏ. Ngay trong ngày 29-4-2010, Cơ quan Điều tra Công an huyện đã triệu tập số TN liên quan gồm 3 TN của nhóm Long Xích và 2 TN của nhóm Thiện Bợm là Đặng Lê Duy Hòa (sinh năm 1988, trú TDP 12) và Nguyễn Hoàng (sinh năm 1990, trú TDP 10 thị trấn Diên Khánh) đến làm việc.

Kết quả điều tra cho thấy: Khoảng 20 giờ 30 ngày 28-4, Nguyễn Hữu Thiện rủ Đặng Lê Duy Hòa và Nguyễn Hoàng đến đầu cầu Thành huyện Diên Khánh nhậu. Đến 22 giờ, Hòa bảo Thiện và Hoàng dừng nhậu ở quán và về nhà mình. Khi về nhà, do chưa có mồi nên Hòa nhờ Thiện chạy xe máy trở lại cầu Thành mua thịt vịt. Tới nơi, Thiện gặp nhóm của Long Xích vừa đến, trong đó có Thảo - môït cô gái trú cùng TDP và là người quen. Thiện không nói gì, chỉ chào hỏi qua loa rồi về. Trở lại nhà Hòa, khi cuộc nhậu bắt đầu thì Thiện điện thoại cho Thảo, bảo về nhà Hòa chơi. Thảo trả lời: “Sẽ về ngay”. 15 phút sau không thấy Thảo về, Thiện lại bấm máy gọi tiếp. Khi Thảo đang nói chuyện với Thiện thì Long giâït điện thoại của Thảo nói với Thiện: “Mày làm lớn rồi hả, sao muốn điều ai thì điều? Mày có sợ tao không?”. Thiện bảo Long đưa điện thoại cho Thảo để nói chuyện thì Long hỏi tiếp: “Chúng mày đang nhậu ở đâu vậy?”. Lúc này, Hòa nghe được Long hỏi, liền giật máy của Thiện trả lời: “Đang nhâïu ở nhà tao”, rồi cúp máy. 23 giờ, Nguyễn Thành Long, Lâm Thành Lộc, Đặng Lê Ngọc Đức và Thảo chạy xe máy đến nhà Hòa. Khi nghe tiếng xe, Thiện biết thế nào Long cũng gây sự nên ra sau bếp nhà Hòa lấy một con dao Thái Lan cán vàng dắt vào túi quần Jeans và đi ra cổng. Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại, sau đó Thiện bị Long đấm cùi chỏ vào mặt. Như một phản xạ tự nhiên, Thiện đưa tay phải ra sau túi quần rút con dao, đâm mạnh môït nhát vào cổ Long rồi chạy về nhà, khi Công an đến bắt, Thiện mới biết Nguyễn Thành Long đã chết.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Thiện về tội “Giết người”, tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN XUÂN