05:04, 25/04/2010

Phá vụ án mua bán ma túy sau 20 phút

Ngay sau khi nhận và xác minh nguồn tin của quần chúng về một đối tượng lái xe ôm gom tiền của một số con nghiện rồi đến khu vực thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang) để mua ma túy, lực lượng phòng, chống ma túy...

Ngay sau khi nhận và xác minh nguồn tin của quần chúng về một đối tượng lái xe ôm gom tiền của một số con nghiện rồi đến khu vực thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang) để mua ma túy, lực lượng phòng, chống ma túy (PCMT) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa đã lập tức triển khai lực lượng, cùng Đồn Biên phòng 372 vào cuộc. Chỉ sau 20 phút, 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy đã bị bắt quả tang cùng với 53 tép heroin.

 Nguyễn Trọng Bảo và Lê Huỳnh Sơn
Khoảng 17 giờ 10 ngày 16-4, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhận được tin báo qua điện thoại của quần chúng về một người đàn ông khoảng 40 tuổi, chạy xe ôm ở khu vực gần trạm xe buýt trên địa bàn phường Vĩnh Thọ, mặc quần Jeans màu đen, áo khoác màu xanh, đội mũ bảo hiểm màu xanh nhạt, chạy xe Wave màu xanh, thường gom tiền của một số con nghiện trên địa bàn, rồi lên khu vực thôn Hòn Nghê để mua ma túy. Tuy trời đang mưa như trút nước, nhưng các chiến sĩ thuộc lực lượng PCMT BĐBP tỉnh vẫn lập tức xuất quân, phối hợp với Đồn Biên phòng 372 đi phá án. Ít phút sau, tại khu vực trạm xe buýt trên địa bàn phường Vĩnh Thọ, các trinh sát Biên phòng đã nhận diện đúng đối tượng và “bám đuôi” khi đối tượng đi về hướng xã Vĩnh Ngọc.

Khoảng 10 phút sau, đối tượng chạy xe vào một ngôi nhà thuộc thôn Hòn Nghê 2, xã Vĩnh Ngọc để mua 4 tép heroin với giá 400 nghìn đồng của Nguyễn Trọng Bảo (sinh năm 1978, trú tại nhà này) mà không hề biết hành vi của mình đã nằm trong “tầm ngắm” của các chiến sĩ Biên phòng. Đúng lúc 2 đối tượng đang “tiền trao cháo múc” thì các chiến sĩ ập vào bắt quả tang, thu giữ tại chỗ 4 đoạn ống hút nhựa được hàn kín 2 đầu, bên trong chứa chất bột màu trắng, dạng nén, 400 nghìn đồng, 1 điện thoại di động, 1 xe máy biển kiểm soát 79N2-0028 cùng một số giấy tờ liên quan (của đối tượng chạy xe ôm). Ngay sau đó, khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Trọng Bảo, lực lượng Biên phòng còn phát hiện và thu giữ thêm 49 đoạn ống hút nhựa có chứa chất bột tương tự, được giấu kỹ dưới bếp.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Trọng Bảo khai nhận, toàn bộ chất bột trắng trong những ống hút nhựa bị thu giữ là 53 tép heroin (0,1864g). Lê Huỳnh Sơn (sinh năm 1969, trú tổ 38 Trường Phúc, Vĩnh Phước, Nha Trang, làm nghề chạy xe ôm) cũng thừa nhận, mua của Nguyễn Trọng Bảo 4 tép heroin. Đồn Biên phòng 372 đã ra quyết định tạm giữ 2 đối tượng trên để tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội và sớm đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

THẾ ANH - VĂN HUỆ