05:03, 19/03/2010

Rủ nhau đi cướp, rủ nhau… vào tù!

Làm nghề thợ điện nước thu nhập cũng khá, nhưng do tiêu xài nhiều trong dịp Tết nên khi hết Tết, Nguyễn Tuấn Anh, sinh 1990, trú Võ Thị Sáu, Vĩnh Trường, Nha Trang không còn một đồng dính túi. Để có tiền tiêu, Tuấn Anh rủ Lê Thanh Sơn, sinh 1986, trú đường Tô Hiệu, phường Vĩnh Nguyên, môït người bạn không nghề nghiệp đi… cướp giật tài sản.

Làm nghề thợ điện nước thu nhập cũng khá, nhưng do tiêu xài nhiều trong dịp Tết nên khi hết Tết, Nguyễn Tuấn Anh, sinh 1990, trú Võ Thị Sáu, Vĩnh Trường, Nha Trang không còn một đồng dính túi. Để có tiền tiêu, Tuấn Anh rủ Lê Thanh Sơn, sinh 1986, trú đường Tô Hiệu, phường Vĩnh Nguyên, một người bạn không nghề nghiệp đi… cướp giật tài sản.

    Nguyễn Tuấn Anh, Lê Thanh Sơn tại Nhà tạm giữ Công an TP. Nha Trang.

Chiều tối 21-2, tức mùng 8 Tết, Tuấn Anh lấy xe mô tô biển số 79K6-8618 đến nhà Lê Thanh Sơn. Sau khi 2 bên thống nhất phương thức và lộ trình, Sơn chở Anh từ đường Tô Hiệu sang đường Dã Tượng, quẹo lại Võ Thị Sáu thì thấy một cô gái đi chiếc xe đạp điện, trên tay cầm chiếc điện thoại di đôïng (ĐTDĐ). Sơn ép xe để Tuấn Anh giật chiếc điện thoại. “Quả” đầu thắng gọn, Sơn tiếp tục điều khiển xe chạy ra đường Lê Hồng Phong, rồi ra đường 23-10. Đến đây, Sơn ngồi sau, còn Tuấn Anh cầm lái. Cả 2 rẽ Hương lộ Ngọc Hiệp, khi đến thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, phát hiện một phụ nữ đi đường đeo sợi dây chuyền vàng lấp lánh, Tuấn Anh ép xe để Sơn giật. Sau khi giâït được sợi dây chuyền, Sơn và Tuấn Anh chạy qua cầu gỗ, rời địa bàn gây án. Đến địa bàn mới, Sơn và Tuấn Anh dừng chân vào quán uống nước và nghĩ rằng 2 vụ cướp giâït được thực hiện trót lọt, ban đêm bị hại không thể phát hiện nên hí hửng ăn mừng chuyến “làm ăn” đầu năm thắng lợi. Nhưng khoảng 23 giờ, khi chúng chở nhau chạy xe qua cầu gỗ Vĩnh Ngọc để về nhà thì bị Công an xã Vĩnh Ngọc đi tuần, đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, qua khám xét Công an xã thu được sợi dây chuyền và chiếc ĐTDĐ, Tuấn Anh và Thanh Sơn “ngọng miệng” nên đã bị tạm giữ. Công an xã Vĩnh Ngọc báo cho Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Nha Trang lên phối hợp đấu tranh. Nguyễn Tuấn Anh và Lê Thanh Sơn đã hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội. Công an xã Vĩnh Ngọc và Đội điều tra còn làm rõ dây chuyền vàng mà bọn chúng cướp giật là của chị Nguyễn Thị Đãi, trú thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc; còn chiếc ĐTDĐ hiệu BenQ là của em Đào Nguyễn Anh Thư, trú đường Phạm Thị Bất, phường Vĩnh Trường.

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Cướp giật tài sản” đối với Nguyễn Tuấn Anh và Lê Thanh Sơn, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Anh và Sơn, tiếp tục tiến hành điều tra vụ án để truy cứu trách nhiệm hình sự.

LÊ CÔNG