04:03, 09/03/2010

“Ngựa quen đường cũ”

Vừa chấp hành bản án 15 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” chưa được bao lâu, Lê Thái Nguyên lại đón xuân trong “nhà đá”.

 Lê Thái Nguyên, tại nhà tạm giữ Công an TP.Nha Trang.

Vừa chấp hành bản án 15 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” chưa được bao lâu, Lê Thái Nguyên lại đón xuân trong “nhà đá”.

23 giờ ngày 10-2 (tức 27 Tết Canh Dần), Dũng Ken (chưa rõ lai lịch) chạy mô tô biển số 79N3-0233 đến rủ Lê Thái Nguyên (sinh 1983, thường trú 41/5/6 đường Phan Đình Giót, phường Phương Sài, TP. Nha Trang) đi trộm để lấy tiền tiêu Tết. Đang có chất men trong người nên Nguyên đồng ý ngay và lên xe để Dũng Ken chở đi.

Vừa ra khỏi nhà được môït đoạn, ngang qua phòng trọ 10/3 Phan Đình Giót, cả hai thấy một chiếc mô tô biển số 79N3-7337 dựng trong nhà không có người trông coi. Dũng Ken dừng xe, nói với Nguyên: “Mày vào lấy đi, tao canh chừng cho”. Nhìn trước, ngó sau không thấy đôïng tĩnh, Nguyên liền vào dắt xe ra khỏi nhà, mở khoá điện, rồi cùng Dũng Ken, mỗi người chạy môït xe xuống Bình Tân gửi chiếc xe vừa trộm được vào nhà người quen. Chiều 13-2 (tức 30 Tết), Nguyên và Dũng Ken xuống Bình Tân lấy xe chạy lên Cầu Dứa… mua hoa Tết. Nguyên dắt xe, Dũng Ken đi bộ tìm chọn hoa, cả hai rất bình thản vì cho rằng, giữa chợ Tết đông đúc, không ai có thể phát hiện. Nhưng bỗng 1 thanh niên (TN) bất ngờ lao tới, giữ cả xe và Nguyên rồi la lối: “Trộm, trộm, bà con ơi!”. Nghe tiếng hô hoán, biết không ổn, Dũng Ken liền 3 chân 4 cẳng chạy thoát, để lại một mình Nguyên cùng chiếc mô tô “chịu nạn”. Người TN hô hoán cho biết, anh là Cao Quốc Thắng (sinh 1987, ở  thôn Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang). Chiếc xe biển số 79N3-7337 là của anh, bị mất trộm hôm 27 Tết tại nhà 10/3 Phan Đình Giót. Lê Thái Nguyên không phản ứng được điều gì. Những người đi chợ hoa xúm lại rất đông, trong đó có nhiều người quen biết và bà con của anh Thắng. Họ giúp anh cùng giữ người và xe, rồi gọi điện báo cho Công an xã Vĩnh Hiệp.

Tại trụ sở Đội Cảnh sát điều tra tội phạm vềø trật tự xã hội, Lê Thái Nguyên thừa nhận hành vi phạm tội của mình và lại phải vào Nhà tạm giữ Công an TP. Nha Trang … “đón xuân”.

LÊ CÔNG