08:03, 04/03/2010

Án mạng từ sự cố ý gây thương tích

Trong một lần đi chơi, cô gái gặp bạn trai cũ. Để chứng tỏ tình yêu mới của mình, cô gái bảo bạn trai mới thử chạy xe lượn lờ trước mặt bạn cũ....

Nguyễn Thành Công và Phạm Thành Huy  tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

Trong một lần đi chơi, cô gái gặp bạn trai cũ. Để chứng tỏ tình yêu mới của mình, cô gái bảo bạn trai mới thử chạy xe lượn lờ trước mặt bạn cũ. Nghe lời bạn gái, anh bạn trai mới làm theo. Thế rồi, “máu” tự ái trong anh bạn trai cũ nổi lên… và án mạng đã xảy ra.

Sáng 22-2, Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) nhận được tin báo từ Công an xã Diên Phước: Lúc 17 giờ 20 ngày 21-2, tại Tỉnh lộ 2, đoạn gần UBND xã, xảy ra vụ cố ý gây thương tích. Người bị hại là anh Ngô Quốc Hùng, sinh năm (SN) 1990, thường trú thôn Phước Lương, xã Diên Thọ. Anh Hùng bị ném một viên gạch vào bụng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các bác sĩ cho biết: Cú ném làm anh Hùng bị giập gan, máu ra nhiều, đã áp dụng các biện pháp cầm máu nhưng không đạt hiệu quả, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Diên Khánh huy động lực lượng điều tra viên và trinh sát Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội dưới sự chỉ huy của Thượng tá Nguyễn Thành Linh - Phó Trưởng Công an huyện đến Diên Phước điều tra làm rõ đối tượng. Khi Đội có mặt tại địa phương, Công an xã Diên Phước đang giữ 3 đối tượng gồm: Phạm Thành Huy (SN 1993, thường trú thôn Phò Thiện, xã Diên Phước); Trần Thúc Vinh (SN 1991, thường trú thôn Đồng Bé) và Nguyễn Thành Công (SN 1991, thường trú thôn Lễ Thạnh, xã Diên Thọ). Công an xã Diên Phước cũng đã làm rõ: Chiều hôm đó, Huy và Vinh đi xe đạp từ xã Diên Phước đến xã Diên Thọ chơi. Đến thôn Lễ Thạnh thì gặp Nguyễn Thành Công nên Huy và Vinh rủ Công đi cùng. Do có việc riêng nên Công đi sau. Khi đến gần UBND xã Diên Thọ, Huy và Vinh gặp Ngô Quốc Hùng điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Thị Mỹ Tiên đi ngược chiều. Mỹ Tiên là bạn gái của Huy trước đây. Do Hùng mới quen Mỹ Tiên và cũng biết được mối quan hệ giữa Mỹ Tiên và Huy nên chưa mặn mà lắm. Mỹ Tiên biết điều đó nên khi gặp Huy, Tiên đã bảo Hùng: “Anh cho xe chạy qua mặt Huy để chứng minh tình yêu của em đối với anh như thế nào”? Hùng làm theo Mỹ Tiên, điều khiển xe mô tô lượn qua mặt Huy, vừa chạy xe vừa gọi: “Huy ơi, Huy ơi”; còn Mỹ Tiên cứ ôm ghì Hùng. Lượn được 2 vòng thì Hùng điều khiển xe chạy về phía Diên Phước. Bị Hùng và Mỹ Tiên trêu chọc, Huy rất tức, nhưng do đi xe đạp nên không biết làm gì. Vừa lúc đó, Công chạy xe mô tô tới. Huy rủ Công và Vinh đi đánh Hùng. Công và Vinh đồng ý. Sau khi gửi xe đạp, cả 3 cùng lên xe mô tô do Công điều khiển đuổi theo xe Hùng và Mỹ Tiên. Trước khi đi, Huy nhặt 1 viên gạch thẻ cầm theo. Khi cả 3 đến Tỉnh lộ 2 đoạn gần UBND xã Diên Phước thì xe của Công vượt qua xe của Hùng. Huy nhảy xuống đón đầu. Khi Hùng chở Mỹ Tiên tới, Huy cầm viên gạch ném thẳng vào bụng Hùng. Viên gạch bay ngược chiều chiếc xe tạo nên một lực lớn làm Hùng loạng choạng, chạy xe thêm một đoạn nữa thì anh ngã xuống đường bất tỉnh. Mỹ Tiên hô hoán, bà con xung quanh đến đưa Hùng đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, ngày 22-2 Hùng đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau khi nhận được tin Hùng chết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh tiến hành khám nghiệm tử thi, kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của Ngô Quốc Hùng là do giập gan. Căn cứ hậu quả của vụ án, lúc 15 giờ ngày 22-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh đã tiến hành bắt khẩn cấp Huy và Công. Ngày 24-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thành Huy, Nguyễn Thành Công và Trần Thúc Vinh về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 3, Điều 104 Bộ Luật Hình sự.

Chỉ vì ấu trĩ trong suy nghĩ và hành vi mà 1 thanh niên thiệt mạng và 3 thanh niên khác phải sa vào vòng lao lý.

LÊ CÔNG