06:03, 24/03/2010

Triệt phá ổ mại dâm tại 382/10C Lê Hồng Phong

Đêm đêm, trước vỉa hè đối diện nhà 512 Lê Hồng Phong (phường Phước Long, TP. Nha Trang) có một cô gái sinh năm 1990 ngồi bán trứng vịt lộn. Nhưng đó chỉ là vỏ bọc, nghề chính mà cô đang làm là… môi giới mại dâm.

Đêm đêm, trước vỉa hè đối diện nhà 512 Lê Hồng Phong (phường Phước Long, TP. Nha Trang) có một cô gái sinh năm 1990 ngồi bán trứng vịt lộn. Nhưng đó chỉ là vỏ bọc, nghề chính mà cô đang làm là… môi giới mại dâm.

 Võ Văn Hạnh, Nguyễn Thị Xuân Xinh và ....

Đầu tháng 3-2010, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (gọi tắt là Đội Điều tra) Công an TP. Nha Trang nhận được thư của nhân dân khu vực Đồng Muối (phường Phước Long) tố giác chủ nhà 382/10C đường Lê Hồng Phong đang biến các phòng trọ chật hẹp của mình thành nơi mua bán dâm. Tụ điểm này xuất hiện đã khá lâu, nhưng “nhộn nhịp” nhất là từ sau Tết Canh Dần đến nay. Đêm đêm, gái bán dâm và khách làng chơi cứ ra vào dập dìu. Nhận được tin báo, Trưởng Công an TP. Nha Trang giao nhiệm vụ cho Đội Điều tra lập kế hoạch xác minh và tổ chức triệt phá.

Qua xác minh, các trinh sát Đội Điều tra xác nhận nguồn tin của quần chúng là có thật. Nhà 382/10C do Võ Văn Hạnh (sinh năm 1964) và vợ là Nguyễn Thị Hòa (sinh năm 1962) làm chủ. Đây là căn nhà cấp 4, ngoài phần chính chủ nhà sử dụng để ở còn có 3 phòng nhỏ cho thuê. Tuy nhiên, từ lâu, vợ chồng Hạnh và Hòa đã biến các phòng trọ này thành nơi cho thuê mua bán dâm. Hạnh và Hòa đã bắt mối với một gái quê. Đó là Nguyễn Thị Xuân Xinh, sinh năm 1990, trú xã Ninh Hưng, huyện Ninh Hòa. Hạnh và Hòa cho Xinh tạm trú ngay trong nhà mình và thông qua Xinh “tuyển” được một đội ngũ gái quê tuổi khoảng 18 - 20, phần lớn từ Ninh Hòa vào “đầu quân” làm nghề bán dâm. Để có khách mua dâm, Hạnh và Hòa bố trí cho Xinh ban đêm ra đường Lê Hồng Phong bán trứng vịt lộn. Hễ khách đến mua trứng là Xinh gợi ý bán dâm. Nếu khách đồng ý, Xinh đưa ngay đến nhà trọ. Thời gian hoạt động của các đối tượng chủ yếu từ chập choạng tối đến khuya. Tuy nhiên, ban ngày, nếu khách có nhu cầu, chủ nhà cũng đáp ứng. Theo ước tính của trinh sát và nguồn tin của quần chúng, mỗi ngày đêm, bình quân ở đây diễn ra trên dưới 10 lượt khách, có đêm tới 20 lượt. Giá trọn gói cho mỗi lượt khách là 200.000 đồng, “hoa hồng” mà Xinh được hưởng là 20.000 đồng/khách, tiền thuê phòng trọ 30.000 đồng, còn lại là phần của gái bán dâm.

 Gái bán dâm đang bị giữ tại Công an TP. Nha Trang.

Sau khi nắm chắc phương thức, thủ đoạn hoạt đôïng môi giới, chứa chấp và mua bán dâm tại nhà 382/10C Lê Hồng Phong, theo báo cáo đề xuất của Đội Điều tra, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang quyết định cho phá án. Tối 18-3, Đội Điều tra phối hợp với Công an phường Phước Long tiến hành ém quân. Khoảng 19 giờ 45, khi các mũi tấn công vừa vào vị trí, chỉ huy Đội nhận được tin báo: Cả 3 phòng đã có khách. Các mũi tấn công lập tức nhận lệnh ập vào khu nhà trọ, bắt quả tang 3 cặp trai gái đang mua bán dâm. Tại phòng số 1: Khách mua dâm là H.L.N, sinh năm 1989, trú xã Diên An (huyện Diên Khánh); gái bán dâm là P.T.M.T, sinh năm 1990, trú xã Ninh Ích (huyện Ninh Hòa). Phòng số 2: Khách mua dâm là V.Đ.L, sinh năm 1977, trú xã Vĩnh Ngọc (TP. Nha Trang); gái bán dâm là H.T.M.P, sinh năm 1989, trú xã Ninh Quang (huyện Ninh Hòa). Phòng số 3: Khách mua dâm là N.V.S, sinh năm 1988, trú xã Diên Lạc (huyện Diên Khánh); gái bán dâm là H.T.M.P, sinh năm 1991, trú xã Ninh Quang (huyện Ninh Hòa). Ngoài ra, lực lượng phá án còn phát hiện và giữ 2 cô gái đang chờ khách ngay trong khuôn viên nhà 382/10C. Đó là H.T.P., sinh năm 1994, trú xã Ninh Quang (huyện Ninh Hòa) và Đ.T.H, sinh năm 1990, trú Tu Bông (huyện Vạn Ninh). Trước hành vi phạm tội bị bắt quả tang, vợ chồng Võ Văn Hạnh và Nguyễn Thị Hòa cùng Nguyễn Thị Xuân Xinh đã cúi đầu nhận tội.

Ngày 19-3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang ra quyết định tạm giữ Võ Văn Hạnh về hành vi chứa mại dâm; bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Xuân Xinh về hành vi môi giới mại dâm. Cơ quan điều tra cũng xử phạt hành chính 3 nam mua dâm, mỗi người 750.000 đồng; đưa 3 gái bán dâm vào Trung tâm Dạy nghề và chữa bệnh cho phụ nữ của tỉnh tại xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh; trục xuất 2 gái chờ bán dâm ra khỏi địa phương. Vụ án đang được hoàn chỉnh hồ sơ theo trình tự tố tụng để đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật.

LÊ CÔNG