10:03, 04/03/2010

Chiến công đầu năm

Mới được tách từ Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội chưa được bao lâu, nhưng qua công tác trinh sát và điều tra cơ bản, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh...

Bùi Thị Ngọc Trâm tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh.

Mới được tách từ Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội chưa được bao lâu, nhưng qua công tác trinh sát và điều tra cơ bản, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh thấy gần đây, ở thị trấn Diên Khánh, hoạt động mua bán, sử dụng ma túy của các đối tượng diễn ra khá nhộn nhịp. Đáng lưu ý là xuất hiện một phụ nữ trạc 27 - 28 tuổi, dáng người nhỏ thó, gầy guộc, xanh xao từ nơi khác đến. Nhằm làm rõ nhân thân và hành vi của người phụ nữ này, được sự đồng ý của lãnh đạo Công an huyện, ngày 20-1-2010, Đội xác lập chuyên án trinh sát lấy bí số 079M.

Triển khai chuyên án, các trinh sát tiến hành xác minh chỗ ở, nhân thân của người phụ nữ nói trên và được biết: Thị tên Bùi Thị Ngọc Trâm, sinh năm 1982, trú 15/4 đường Hồng Bàng, phường Phước Tiến, TP. Nha Trang. Trâm là đối tượng nghiện ma túy từ năm 2001, từng được đưa vào trung tâm cai nghiện. Nhưng vẫn chứng nào tật đó, để có thuốc và tiền thỏa mãn cơn nghiện, từ nhiều năm nay, Ngọc Trâm đã tham gia các đường dây mua ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về Nha Trang tiêu thụ. Thị từng có mặt ở nhiều tụ điểm ma túy trong thành phố như: Xóm Gò - Phước Hải; Vườn Dương - Phước Tân… Năm 2009, Ngọc Trâm bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh khởi tố, bắt giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và bị Tòa án nhân dân TP. Nha Trang xử phạt 7 năm 6 tháng tù. Thời điểm này, Ngọc Trâm đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được cho tại ngoại, nhưng khi TAND tỉnh xử phúc thẩm, thị đã không có mặt mà bỏ trốn lên Diên Khánh thuê nhà ở trọ để mua bán ma túy.

Sau khi xác định rõ đối tượng, lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về ma túy nhận định: Thế nào trước hoặc sau Tết Canh Dần, thị cũng lợi dụng mọi người, mọi nhà tất bật chuẩn bị vui Tết, đón Xuân để tổ chức mua bán ma túy. Do đó, Đội đã xây dựng kế hoạch bám sát mọi di biến động của đối tượng. Quả đúng như vậy, tối mùng 2 Tết, nhận được tin báo Ngọc Trâm đã lên đường đi TP. Hồ Chí Minh, ban chuyên án lập tức bố trí cơ sở bám sát, đồng thời chuẩn bị lực lượng đón bắt. Trưa mùng 3 Tết Canh Dần, tức ngày 16-2, nhận được tin báo từ TP. Hồ Chí Minh, Bùi Thị Ngọc Trâm sau khi mua được “hàng” đã lên xe về Nha Trang, ban chuyên án quyết định triển khai lực lượng. Một tổ trinh sát phối hợp với Công an xã Diên Thạnh bám Quốc lộ 1A theo dõi sự xuất hiện của chiếc xe; một tổ khác phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông và Công an xã Diên An chốt chặn trên đường 23-10. Khoảng 19 giờ, tin báo về từ xã Diên Thạnh: chuyến xe mà Trâm đi từ TP. Hồ Chí Minh đã về đến Diên Khánh. 19 giờ 10, xe vào đường 23-10. Đến địa phận xã Diên An, tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông ra hiệu cho xe dừng lại để kiểm tra hành khách. Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trong người một phụ nữ nhỏ thó, gầy yếu, xanh xao 1 kim tiêm đã qua sử dụng và một số đồ vật khác. Đó là Bùi Thị Ngọc Trâm - đối tượng của chuyên án 079M. Kiểm tra trong người Trâm, lực lượng kiểm tra còn phát hiện 2 cục chất bột màu trắng. Ngọc Trâm được đưa xuống xe và dẫn giải về trụ sở cơ quan Công an cùng tang vật 2 cục heroin có trọng lượng 3,2613 gam. Tại Công an huyện Diên Khánh, Bùi Thị Ngọc Trâm hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trâm khai số heroin nói trên được mua ở TP. Hồ Chí Minh với số tiền 4 triệu đồng.

Ngày 17-2, tức mùng 4 Tết Canh Dần, cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can; bắt quả tang đối với Bùi Thị Ngọc Trâm về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Vụ án đang được tiếp tục điều tra. Đây là chiến công đầu năm Canh Dần, cũng là chuyên án đầu tiên của Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh đã giành thắng lợi.

LÊ CÔNG