08:01, 09/01/2010

Thoát cướp trong… gang tấc

Chị Huỳnh Thủy Thúy Tiên (trú đường Hùng Vương, thị trấn Vạn Giã, Vạn Ninh, Khánh Hòa) - nhân viên Bưu điện xã Đại Lãnh (Vạn Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc vợ chồng chị đã “giao chiến” với bọn cướp để thoát thân trong ngày đầu năm mới.

Chị Huỳnh Thủy Thúy Tiên (trú đường Hùng Vương, thị trấn Vạn Giã, Vạn Ninh, Khánh Hòa) - nhân viên Bưu điện xã Đại Lãnh (Vạn Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc vợ chồng chị đã “giao chiến” với bọn cướp để thoát thân trong ngày đầu năm mới.

Chị Tiên kể, tối 1-1-2010, anh Trần Văn Hưng (chồng chị) đi xe máy đến Bưu điện chở chị về. Khi vợ chồng chị đi trên Quốc lộ 1A, đến địa phận thôn Suối Hàng, xã Vạn Khánh (lúc đó khoảng 20 giờ) thì bất ngờ có 5 người đàn ông từ hai bên đường lao tới. Trong ánh đèn lờ mờ, anh Hưng chỉ kịp nhìn thấy mỗi tên cầm 1 chiếc gậy dài khoảng nửa mét đằng đằng sát khí xông về phía vợ chồng anh. Nhận thấy những người này có biểu hiện bất thường, anh Hưng nghĩ chắc là bọn cướp. Theo phản xạ, anh Hưng điều khiển xe máy quay đầu lại để tránh nhóm người lạ mặt. Tuy nhiên, vừa lúc anh giảm ga chuẩn bị quay đầu xe thì bất ngờ một tên chạy tới cầm tay chị Tiên giật mạnh ngược lại phía sau, khiến chị ngã xuống đường. Thấy vợ bị tấn công, anh Hưng bỏ xe máy xông tới để giải cứu vợ thì bất ngờ bị những tên còn lại xông tới dùng gậy đánh tới tấp. Anh Hưng dùng tay chống đỡ và đánh trả quyết liệt với bọn cướp.

Lúc này chị Tiên đang bị một tên cướp dùng tay bóp cổ. Chị chỉ kịp kêu lên: “Cướp, cướp” để mong nhận được sự trợ giúp của người qua đường. Tuy nhiên, tên cướp này đã kịp thời dùng một vật giống như dao kề vào cổ chị rồi gằn giọng: “Mày la tao giết!”, “Có đồ gì đưa hết đây?”. Hắn vừa đe dọa, vừa lục khắp người chị Tiên hòng lấy tiền và nữ trang; nhưng do chị chống trả quyết liệt nên tên cướp đã không thực hiện được ý định. Ít phút sau, thấy có ánh sáng đèn pha ô tô từ phía trước rọi tới, tên cướp nới lỏng tay chị Tiên ra khỏi cổ. Lúc đó, chị Tiên lấy lại bình tĩnh và lên tiếng: “Có gì mình thương lượng đi!”. Đèn pha ô tô ngày càng sáng hơn và tiến tới gần chỗ chị, nhận thấy tên cướp lưỡng lự, trong phút chốc, chị Tiên vùng dậy để chạy ra giữa đường và kêu cứu. Tuy nhiên, 2 rồi đến 3 chiếc ô tô khác chạy tới cũng không dừng xe lại. Đúng lúc đang “giao chiến” với bọn cướp, anh Hưng thấy có ánh đèn ô tô nên chủ động lùi về gần phía xe máy của mình đổ ở bên đường. Các tên cướp sợ có người đến ứng cứu, đã nhanh chóng tản ra hai bên đường. Anh Hưng chạy nhanh về phía xe của mình và dựng xe, đạp máy nhưng không nổ. Sau đó, chị Tiên chạy tới và đẩy chiếc xe nổ máy. Vợ chồng anh rồ ga chạy về hướng thị trấn Vạn Giã…

Hai vợ chồng chị Tiên đã may mắn thoát khỏi bọn cướp nhờ những hành động chống trả quyết liệt của mình. Chị Tiên cho biết: “Trước lúc bị chúng tấn công, tôi đã chủ động giấu điện thoại, còn chiếc túi có nhiều tiền đã bị chiếc xe đổ xuống và đè lên; vì thế, bọn chúng đã không lấy được gì”. Sau đó, Công an xã Vạn Khánh đã đến hiện trường và lấy lời khai.

Theo người dân ở đây, cũng ở đoạn đường này trước đó đã có người bị cướp mất xe máy. Hành động chống trả quyết liệt để bảo vệ tính mạng và tài sản của vợ chồng anh Hưng rất đáng khâm phục. Vụ việc này cũng là lời cảnh báo cho người dân nên cẩn trọng khi đi qua những cung đường vắng.

THÀNH LONG