03:01, 21/01/2010

Trộm cắp… lấy tiền chơi game

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Hùng Tiến (sinh năm 1992, trú tổ dân phố 13, thị trấn Diên Khánh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Hùng Tiến (sinh năm 1992, trú tổ dân phố 13, thị trấn Diên Khánh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bùi Văn Hùng Tiến.

Khoảng 21 giờ 30 ngày 10-12-2009, anh Trần Thiện Anh (trú thôn Tây, xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh) để xe máy biển kiểm soát 79L6-0009 bên hông nhà từ đường của dòng họ rồi đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy, chiếc xe máy kiểu dáng Wave, hiệu MANCE (Trung Quốc) của anh đã “không cánh mà bay”.

Sáng cùng ngày, anh Trần Đoàn Thái Nguyên - anh ruột của anh Trần Thiện Anh trên đường đi làm từ TP. Nha Trang về, khi chạy qua Quốc lộ 1A, thị trấn Diên Khánh tình cờ nhìn thấy chiếc xe máy của em mình do một thanh niên lạ mặt điều khiển. Tò mò, anh Nguyên định chặn lại hỏi, nhưng chưa kịp lên tiếng thì người thanh niên đã rồ ga bỏ chạỵ

Về đến nhà, anh Nguyên mới biết xe của em mình đã bị kẻ gian “rinh” mất, biết kẻ trộm chưa tẩu tán xe mà đang chạy tìm nơi tiêu thụ, cả gia đình chia nhau đi tìm. Đúng như nhận định, khi anh Nguyên cùng người nhà đang đi tìm lòng vòng ở thị trấn Diên Khánh, thì phát hiện chiếc xe máy của anh Anh đang có người chạy phía trước. Ngay lập tức, anh Nguyên và mấy người nữa chạy xe máy bám theo, rồi tri hô: trộm, trộm… Thấy có người đuổi theo, người thanh niên đang chạy xe máy biển số 79L6-0009 liền tăng ga chạy thục mạng về khu vực núi Am Chúa (thuộc địa phận xã Diên Điền). Không ngờ con đường ngoằn ngoèo dưới chân núi Am Chúa lại “dẫn” tới đường cụt, nên hắn nhanh chân “bỏ của chạy lấy người”.

Nhận được tin báo của người bị hại, Công an xã Diên Điền (huyện Diên Khánh) lập tức đến hiện trường lập biên bản và tạm giữ chiếc xe do kẻ gian bỏ lạị

Qua nhận dạng, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, ngày 23-12-2009, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh nhận định kẻ gây ra vụ trộm xe mô tô nói trên là Bùi Văn Hùng Tiến. Trước chứng cớ không thể chối cãi, tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh, Tiến đã khai nhận, lợi dụng đêm tối, chủ nhà chủ quan nên Tiến lẻn vào lấy xe và sáng hôm đó đang tìm nơi bán thì bị phát hiện.

Không chỉ gây ra vụ trộm trên, Tiến còn là thủ phạm của một số vụ trộm xe máy, xe đạp, bếp ga mini của một số hộ gia đình trên địa bàn xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh thời gian quạ Trước đó, Cơ quan Công an xác minh chính Tiến là kẻ đã trộm xe máy của anh Nguyễn Quốc Phong (trú xã Diên Sơn, Diên Khánh) vào ngày 1-10-2009. Vụ trộm này Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh đã tiến hành khởi tố, trong thời gian được tại ngoại, Tiến đã không hối cải mà còn “ngựa quen đường cũ”.

Điều đáng nói là tất cả tài sản mà Bùi Văn Hùng Tiến đi trộm và bán lấy tiền đều phục vụ mục đích duy nhất là “có tiền để chơi game online”. Thời gian tới chắc chắn Tiến sẽ phải nhận 1 bản án thích đáng vì những hành vi trộm cắp tài sản của mình. Và một lần nữa, việc quản lý game online cần được gia đình, xã hội quan tâm, bởi khi đã “nghiện” trò chơi điện tử này thì các thanh thiếu niên rất dễ sa vào con đường hư hỏng.

THÀNH LONG

 

Lê Hoàng Sơn, Mang Thanh Đông và Trần Quốc Hùng tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh.