11:01, 22/01/2010

Bày sòng bạc để giở chiêu… cướp

Những ngày đầu năm mới, Huỳnh Tấn Mùa (sinh năm 1968, trú thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) sống trong tâm trạng buồn tẻ khi vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Diên Khánh khởi tố bị can về hai tội “Cướp tài sản” và “Gá bạc”.

Những ngày đầu năm mới, Huỳnh Tấn Mùa (sinh năm 1968, trú thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) sống trong tâm trạng buồn tẻ khi vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Diên Khánh khởi tố bị can về hai tội “Cướp tài sản” và “Gá bạc”. Cùng vào vòng tố tụng hình sự trong vụ án này còn có 8 đối tượng khác là những kẻ hám tiền, say máu đỏ đen.

8 đối tượng trong số 9 bị can đã bị khởi tố.

Cách đây 5 tháng, tối 27-7-2009, Huỳnh Tấn Mùa bày sòng cờ bạc dưới hình thức đánh xì tố tại nhà riêng. Mùa chuẩn bị bài, chiếu bạc và hướng dẫn lối thoát khi bị “động”, còn các con bạc lao vào cuộc chơi gồm: Lê Văn Tuấn, Nguyễn Hữu Hùng, Huỳnh Xuân Thạo, Trần Đình Phú, Huỳnh Khắc Dũng (trú xã Diên Xuân); Nguyễn Văn Đồng (trú xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh), Đinh Tấn Liên (trú phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) và một đối tượng tên Long. Ván đầu tiên hơn 10 triệu đồng vào túi của Liên và Long. Cho rằng người thắng cuộc đã giở chiêu “xảo thuật” nên mới thắng đậm, Mùa “điều” Huỳnh Khắc Dũng và Đỗ Tấn Huy - trú thôn Xuân Nam, xã Diên Xuân đến trước sân nhà mình để mưu tính chiếm đoạt tiền của Liên và Long. Mùa chủ động “vẽ” ra kịch bản để Huy và Dũng giở chiêu cướp. Theo đó, Huy vào ngồi cạnh sòng bạc giả vờ xem, Dũng đứng cạnh công tắc điện, còn Mùa bước ra trước cửa hô hoán “Công an đến, công an đến. Tắt điện nhanh”. Khi Mùa vừa dứt lời, Dũng bấm công tắc điện, các con bạc vội vã “chuồn” ra phía sau, nhưng Huy đuổi theo túm cổ áo vật ngã Đinh Tấn Liên xuống nền nhà để Mùa và Dũng xông vào trấn lột. Bị tấn công bất ngờ, Liên hô hoán “Cướp, có kẻ cướp tiền của tôi”, nhưng Dũng vẫn giật lấy cọc tiền trong túi quần của Liên mang ra giấu trong đống rác ở gần đó, còn Mùa lấy điện thoại và chiếc ví da. Phát hiện bên trong chiếc ví có nhiều tiền, Mùa rút một xấp tiền loại có mệnh giá 500.000 đồng, rồi ném ví da vào chuồng bò và giả vờ cầm điện thoại đưa cho Liên để tạo chứng cứ ngoại phạm. Khoảng 7 phút sau Mùa mới mở điện, lúc đó Liên cho biết cọc tiền trong túi quần hơn 10 triệu đồng là tiền thắng cuộc trong sòng bạc và 5,5 triệu đồng trong ví da. Nghe Liên than trách mất chứng minh thư, giấy phép lái xe ô tô và một số giấy tờ khác trong ví da, Mùa tiếp tục “diễn kịch” bằng cách cầm đèn pin ra phía chuồng bò tìm kiếm và đưa lại cho Liên, nhưng bên trong chiếc ví chỉ còn lại giấy tờ và 300.000 đồng. Sau khi các con bạc rời khỏi nhà, 3 kẻ cướp sòng bạc lên xe máy đến quán Ba Chi ở gần đó để uống nước giải khát, rồi kéo nhau đến một đoạn đường vắng vẻ. Tại đó, Huỳnh Khắc Dũng rút cọc tiền cướp được để kiểm đếm gồm 7.930.000 đồng, Dũng đưa cho Huy 800.000 đồng, phần còn lại Dũng cất giữ với lời hẹn sáng hôm sau sẽ gặp nhau ở quán cà phê để chia phần.

Suốt đêm ấm ức vì bị các con bạc cướp đoạt tiền, ngày 28-7-2009, Đinh Tấn Liên tìm đến trụ sở Công an huyện Diên Khánh để tố cáo. Thượng úy, điều tra viên Nguyễn Minh Hoàng cùng hai đồng sự là Thiếu úy Nguyễn Quốc Việt và Thượng sĩ Nguyễn Thanh Bình tiến hành xác minh. Lúc đầu, các đối tượng tìm cách chối tội, nhưng sau một thời gian thu thập chứng cứ, tài liệu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh đã khởi tố bị can đối với Huỳnh Tấn Mùa, Huỳnh Khắc Dũng và Đỗ Tấn Huy về tội “Cướp tài sản”; khởi tố Nguyễn Hữu Hùng, Trần Đình Phú, Huỳnh Xuân Thạo, Huỳnh Khắc Dũng, Nguyễn Văn Đồng, Đinh Tấn Liên về tội “Đánh bạc”. Riêng Huỳnh Tấn Mùa còn bị khởi tố về tội “Đánh bạc” và đang tiếp tục truy xét hành tung đối tượng tên Long để xử lý theo quy định pháp luật.

VIẾT TƯỜNG