02:01, 06/01/2010

Bà mẹ 5 con hành nghề trộm cắp!

Cuộc sống của những người dân trên đảo gắn liền với biển, đàn ông thì ra khơi đánh cá, đàn bà thường ở nhà trông nom gia đình hay đan lưới, dệt mành… để kiếm thêm thu nhập.

Phan Thị Kim Anh trước vành móng ngựa.

Cuộc sống của những người dân trên đảo gắn liền với biển, đàn ông thì ra khơi đánh cá, đàn bà thường ở nhà trông nom gia đình hay đan lưới, dệt mành… để kiếm thêm thu nhập. Cũng có chồng đi biển và có 3 đứa con nhỏ, nhưng Phan Thị Kim Anh (sinh 1982, trú tổ 3 đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang) lại không phải là người vợ, người mẹ tảo tần chăm chỉ như những người phụ nữ khác. Năm 2008, khi đứa con đầu lên 5, đứa nhỏ mới 2 tuổi, Anh để con ở nhà nhờ người trong gia đình trông hộ, còn mình thì vào TP. Nha Trang để “tìm việc làm”, nhưng thực chất là để… đánh bài tam cúc ăn tiền. Sau một thời gian ngắn, do thua bài, Anh nợ tiền của một số “đàn chị” ở Nha Trang. Không có tiền để trả nợ và tiêu xài, Anh trở thành kẻ lang thang trên các đường phố, lợi dụng sơ hở của các nhà dân để trộm cắp tài sản. Đầu năm 2008, Anh bị bắt quả tang khi đột nhập một nhà dân ở phường Vĩnh Nguyên (Nha Trang) ăn cắp tài sản nên sau đó bị Tòa án nhân dân (TAND) TP. Nha Trang xử phạt 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, do đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Anh được cho tạm hoãn thi hành án. Thế nhưng, thay vì ăn năn hối cải để làm ăn lương thiện, Phan Thị Kim Anh lại lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật để tiếp tục tái phạm. Chỉ ít ngày sau khi lãnh án, Anh lại bị bắt quả tang trong một vụ trộm cắp tài sản khác. Tháng 9-2008, TAND TP. Nha Trang tiếp tục tuyên phạt Phan Thị Kim Anh 12 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản và tổng hợp hình phạt 9 tháng tù của bản án trước, buộc Anh phải chấp hành hình phạt chung là 21 tháng tù giam. Lúc bấy giờ, do đang mang thai đứa con thứ ba nên một lần nữa, Anh lại được nhận sự khoan hồng của pháp luật mà chưa bị thi hành án. Thế nhưng, Phan Thị Kim Anh vẫn chứng nào tật nấy.

Trưa 31-8-2009, Phan Thị Kim Anh lẻn vào nhà anh Lưu Tuấn Hưng (đường Lê Hồng Phong, Nha Trang) trộm cắp 100.000 đồng và 2 ví da, trong đó có hơn 1 triệu đồng. Khi bị chủ nhà phát hiện, Anh bỏ chạy nhưng đã bị anh Hưng giữ lại và giao cho Công an phường Phước Long xử lý.

Vừa qua, TAND TP. Nha Trang xét xử vụ án, tuyên phạt Phan Thị Kim Anh 12 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” và tổng hợp hình phạt 21 tháng tù của bản án trước, buộc Anh phải thi hành hình phạt chung là 33 tháng tù giam. Thế nhưng, trước khi hầu Tòa, Anh đã “kịp” mang thai 5 tháng đứa con thứ tư nên lại tiếp tục được cho tạm hoãn thi hành án!

THANH NAM