04:11, 15/11/2009

Án nặng cho kẻ tiêu thụ đồ gian

Khi đi ngang qua nhà số 190 đường Phương Sài, thấy chiếc xe Attila màu trắng của chị Võ Đặng Giang Thùy để trong sân có cắm chìa khóa điện, Dũng trèo qua hàng rào vào lấy xe, còn Huy đứng ngoài cảnh giới...

Tuy đã bị Tòa án nhân dân (TAND) TP. Nha Trang (Khánh Hòa) xử phạt 2 năm tù cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản nhưng Lê Thành Nhân (sinh 1982, trú 44 Đại Điền Đông, Diên Điền, Diên Khánh) lại không lấy đó làm bài học răn mình mà tiếp tục phạm tội để lĩnh tiếp án tù!

 

Bị cáo Nhân và Huy trước vành móng ngựa.
Bị cáo Nhân và Huy trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, tối 19-1-2009, Huỳnh Trung Huy (sinh 1991, trú 146/12 Phương Sài, Nha Trang) chở Đỗ Hữu Dũng bằng xe đạp trên đường về nhà. Khi đi ngang qua nhà số 190 đường Phương Sài, thấy chiếc xe Attila màu trắng của chị Võ Đặng Giang Thùy để trong sân có cắm chìa khóa điện, Dũng trèo qua hàng rào vào lấy xe, còn Huy đứng ngoài cảnh giới. Khi lấy được xe, cả hai chạy ra bãi giữ xe của Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi xe đạp của Huy, sau đó Dũng chở Huy đi tìm nơi tiêu thụ xe nhưng bán không được vì không có chứng minh nhân dân. Cả hai quay về, đem xe gửi vào bãi giữ xe của Bệnh viện. Sau đó, trên đường về Phương Sài thì Dũng và Huy gặp Nhân. Chúng kể cho Nhân nghe việc lấy trộm chiếc xe máy và nhờ Nhân tìm nơi tiêu thụ, Nhân đồng ý. Ngày  20-1-2009, Huy và Nhân đi xe thồ tới nơi gửi xe máy, khi cả hai đang lấy xe thì bị bắt. Sau khi biết Huy và Nhân bị bắt, Dũng đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện đang bị truy nã.

Mới đây, TAND TP. Nha Trang đã đưa Nhân và Huy ra xét xử. Tòa đã tuyên phạt Nhân 12 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tổng hợp hình phạt 2 năm án treo buộc Nhân phải chấp hành là 3 năm tù; xử phạt Huy 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Trộm cắp tài sản”, thời gian thử thách là 18 tháng.

H.V