06:11, 13/11/2009

Học liên thông lên đại học vẫn được hưởng trợ cấp ưu đãi

Như vậy, trường hợp của chị Hương sau khi tốt nghiệp hệ CĐ nếu tiếp tục học lên trình độ đại học mà khi đi học không hưởng lương hoặc sinh hoạt phí thì vẫn được hưởng trợ cấp ưu đãi trong GD-ĐT...

- Hỏi: Tôi là con bệnh binh hạng 2/3, đang theo học hệ chính quy Cao đẳng (CĐ) Lao động Xã hội. Nếu sau khi tốt nghiệp hệ CĐ, tôi học liên thông lên hệ đại học thì có được hưởng trợ cấp ưu đãi trong giáo dục - đào tạo (GD-ĐT)?

TRẦN THU HƯƠNG (Tân Lập, Nha Trang)

- Trả lời: Vấn đề chị Hương hỏi, ông Trần Xuân Dương - Trưởng phòng Chính sách người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), cho biết như sau:

Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 16/2006/TTLT/BLĐTBXH-BTC-BGDĐ ngày 20-11-2006 của liên Bộ LĐ-TB-XH, Bộ Tài chính và Bộ GD-ĐT, học sinh, sinh viên thuộc diện ưu đãi học liên tục lên trình độ đào tạo cao hơn bao gồm: trung cấp lên CĐ; CĐ lên đại học.

Như vậy, trường hợp của chị Hương sau khi tốt nghiệp hệ CĐ nếu tiếp tục học lên trình độ đại học mà khi đi học không hưởng lương hoặc sinh hoạt phí thì vẫn được hưởng trợ cấp ưu đãi trong GD-ĐT.

XUÂN BÌNH