09:11, 02/11/2009

Bị đình chỉ hưởng chế độ ưu đãi vĩnh viễn

Trường hợp ông Thành nêu, bệnh binh phạm tội phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế, xã hội, bị phạt tù 4 năm thì vĩnh viễn bị đình chỉ hưởng chế độ ưu đãi...

- Hỏi: Trường hợp bệnh binh phạm tội phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế, xã hội, bị phạt tù 4 năm, sau khi mãn hạn tù có tiếp tục được hưởng chế độ ưu đãi?

ĐÀM HUY THÀNH (Diên Tân - Diên Khánh)

- Trả lời: Vấn đề ông Thành hỏi, ông Trần Xuân Dương - Trưởng phòng Chính sách người có công (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội), trả lời như sau:

Theo quy định tại khoản 2, Điều 44 Pháp lệnh số 26/2005/PL-UBTVQH11 thì “Người có công với cách mạng đang hưởng chế độ ưu đãi mà phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc phạm tội khác bị phạt tù chung thân thì vĩnh viễn bị đình chỉ hưởng chế độ ưu đãi, kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật”.

Trường hợp ông Thành nêu, bệnh binh phạm tội phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế, xã hội, bị phạt tù 4 năm thì vĩnh viễn bị đình chỉ hưởng chế độ ưu đãi, kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật. Vì tội danh mà người bệnh binh nói trên phạm phải là một trong các tội xâm phạm an ninh quốc gia, không kể đến thời hạn chấp hành hình phạt tù ngắn hay dài.

HOÀNG VŨ