04:10, 12/10/2009

Được nhận trợ cấp một lần khi báo tử liệt sĩ

Trường hợp bà Hà nêu, bà hoặc người em (người thừa kế theo pháp luật) được nhận trợ cấp một lần khi báo tử LS. Bà Hà có thể liên hệ với Phòng LĐ-TB-XH thị xã Cam Ranh để được xem xét, giải quyết...

- Hỏi: Anh tôi mới được công nhận là liệt sĩ (LS) và cấp Bằng “Tổ quốc ghi công”. Bố mẹ tôi đã chết, nay chỉ còn tôi và người em. Vậy chúng tôi được hưởng chế độ như thế nào? Cơ quan nào giải quyết ?

TRẦN THU HÀ (Thị xã Cam Ranh)

- Trả lời: Vấn đề bà Hà hỏi, ông Trần Xuân Dương - Trưởng phòng Chính sách người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Khánh Hòa trả lời như sau:

Theo quy định tại khoản 2, Điều 6, Mục 3, Chương I Nghị định (NĐ) số 54/2006/NĐ-CP ngày 26-5-2006 của Chính phủ: Trường hợp LS không có hoặc không còn thân nhân (cha đẻ, mẹ đẻ; vợ hoặc chồng; người có công nuôi dưỡng LS) thì một trong những người thừa kế theo quy định của pháp luật giữ Bằng “Tổ quốc ghi công” được hưởng trợ cấp tiền tuất một lần khi báo tử.

Theo quy định tại NĐ số 07/2008/NĐ-CP ngày 21-1-2008 của Chính phủ quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng thì mức trợ cấp một lần khi báo tử LS bằng 20 lần mức chuẩn (tương đương 13,7 triệu đồng hiện nay); kinh phí chi cho việc tổ chức lễ báo tử LS là 1 triệu đồng.

Trường hợp bà Hà nêu, bà hoặc người em (người thừa kế theo pháp luật) được nhận trợ cấp một lần khi báo tử LS. Bà Hà có thể liên hệ với Phòng LĐ-TB-XH thị xã Cam Ranh để được xem xét, giải quyết.

XUÂN BÌNH