07:10, 16/10/2009

Đã phạm tội còn… khiếu nại

Phạm Văn Hậu đã giao nhiệm vụ cho Võ Thành Quốc đi theo để nhận 1 triệu đồng từ 2 khách, trả tiền khách sạn 200.000 đồng, tiền taxi 100.000 đồng...

Công an TP. Nha Trang (Khánh Hòa) vừa triệt phá một đường dây môi giới mại dâm. Trong đường dây này có Phạm Văn Hậu (sinh năm 1976, đăng ký hộ khẩu thường trú tại 78/35B1 Tuệ Tĩnh, trú 1/39 Trần Quang Khải). Vụ việc đã được phản ánh trên báo Khánh Hòa ngày 10-9-2009. Tuy nhiên, sau khi báo phát hành, Phạm Văn Hậu đã có đơn khiếu nại đề nghị cải chính và xin lỗi ông ta.

 

Phạm Văn Hậu.

Đơn của Phạm Văn Hậu nêu: Bài báo có 3 đoạn viết chưa đúng. Một là:  thời điểm xảy ra vụ việc, Hậu đang ngồi nhậu tại vỉa hè đường Trần Phú (TP. Nha Trang), đối diện Khách sạn 378 - Bộ Công an, không có chuyện Hậu thỏa thuận giá cả mua bán dâm với 2 khách mua dâm, càng không có chuyện Hậu cử Quốc đến nhận tiền của khách. Hậu yêu cầu đối chất với những người cung cấp thông tin. Hai là: Từ hôm vụ việc xảy ra đến nay, Hậu vẫn sống bình thường, không trốn tránh ai và đang mong Công an mời để có điều kiện giải trình, do đó không có chuyện Hậu “nhanh chân bỏ trốn” như báo đăng. Ba là: Năm 1998, Tòa án nhân dân tỉnh kết án Hậu 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, do chấp hành tốt nên được đặc xá tha tù vào năm 2000. Vì thế, không thể nói Hậu có một tiền án và mới ra tù.

Thực tế, hành vi của Phạm Văn Hậu đã được Cơ quan điều tra (CQĐT) chứng minh: Sau khi lái xe taxi đưa 2 khách mua dâm từ số 1/39 Trần Quang Khải đến Khách sạn Kỳ Kỳ 2 (số 97/1 Nguyễn Thiện Thuật), Phạm Văn Hậu đã giao nhiệm vụ cho Võ Thành Quốc đi theo để nhận 1 triệu đồng từ 2 khách, trả tiền khách sạn 200.000 đồng, tiền taxi 100.000 đồng, số còn lại đưa về cho Hậu để chi cho gái và nhận tiền “bàn”. CQĐT còn chứng minh: Phạm Văn Hậu là người thuê nhà 1/39 Trần Quang Khải để làm nơi tập trung gái bán dâm hoạt đôïng từ 18 giờ hôm trước đến 2 giờ ngày hôm sau. Khi có khách mua dâm, Hậu sẽ thỏa thuận giá và giao cho Quốc dẫn gái đến khách sạn để thực hiện hành vi bán dâm. Trên cơ sở kết quả điều tra, ngày 14-9-2009, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang ra Quyết định khởi tố vụ án về tội “Môi giới mại dâm”, quy định tại Điều 255, Bộ Luật Hình sự. Ngày 15-9, ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hậu. Tuy nhiên, khi biết mình bị khởi tố và sẽ bị bắt giam, Hậu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 18-9, CQĐT Công an TP. Nha Trang ra Quyết định khởi tố bị can đối với Võ Thành Quốc về tội danh nói trên. Do Võ Thành Quốc không có nghề nghiệp và nơi ở nhất định nên ngày 24-9-2009, Công an TP. Nha Trang ra Quyết định bắt tạm giam Quốc. Sau khi xác minh Hậu không còn có mặt tại địa phương, ngày 7-10-2009, cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang ra Quyết định truy nã Phạm Văn Hậu.

Như vậy, kết quả điều tra và xử lý của Công an TP. Nha Trang đã trả lời một cách rõ ràng hành vi khiếu nại của Phạm Văn Hậu là “vừa ăn cướp vừa la làng”, đã phạm tội còn giở trò khiếu nại.

TUẤN MINH