04:10, 12/10/2009

Chưa đủ điều kiện xác nhận là thương binh

Việc ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên mới chỉ bị xử lý hành chính, chưa phải là tội phạm được quy định trong Bộ Luật Hình sự...

- Hỏi: Tôi là đội viên dân phòng, bị thương trong khi ngăn chặn một cuộc ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên. Tuy nhiên, vụ việc chỉ bị xử lý hành chính. Vậy tôi có được xem xét xác nhận là người hưởng chính sách như thương binh (TB) không?

NGUYỄN VĂN THỊNH (Cam Thịnh Đông - thị xã Cam Ranh)

- Trả lời: Trường hợp của ông Thịnh, ông Trần Xuân Dương - Trưởng phòng Chính sách người có công (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội), cho biết:

Theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 26-5-2006 của Chính phủ, chỉ trong những trường hợp bị thương do “dũng cảm đấu tranh chống lại tội phạm hoặc ngăn chặn các hành vi gây nguy hiểm cho xã hội là tội phạm được quy định trong Bộ Luật Hình sự” thì mới được xem xét xác nhận là TB, người hưởng chính sách như TB.

Việc ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên mới chỉ bị xử lý hành chính, chưa phải là tội phạm được quy định trong Bộ Luật Hình sự. Do vậy, trường hợp bị thương của ông Thịnh chưa đủ điều kiện để xem xét xác nhận là người hưởng chính sách như TB.

HOÀNG ĐẠT