19:01, 26/09/2023

Nha khoa Santé thực hiện chương trình nha học đường “Cười rạng rỡ - sáng tương lai”

THIỆN TÂM

Tình trạng sâu răng và bệnh răng miệng đang gia tăng ở trẻ em ngày càng đáng báo động do nhiều nguyên nhân, trong đó, vệ sinh răng kém và sự phổ biến của các loại thực phẩm chứa nhiều đường là “thủ phạm” hàng đầu. Mặc dù sự tiến bộ trong lĩnh vực nha khoa đã mang lại nhiều cơ hội để duy trì răng miệng khỏe mạnh, nhưng sâu răng và các bệnh răng miệng vẫn đang gia tăng với tốc độ đáng lo ngại. 


Hiểu được điều đó, Nha khoa Santé đã đồng hành cùng nhãn hàng chuyên chăm sóc sức khỏe răng miệng Colgate tổ chức chuỗi hoạt động vì trẻ em “Cười rạng rỡ - sáng tương lai” tại các trường Anh Ngữ, trường mầm non ở thành phố Nha Trang, Khánh Hòa và nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh.

Chuỗi hoạt động nha học đường “Cười rạng rỡ - sáng tương lai”
Chuỗi hoạt động nha học đường “Cười rạng rỡ - sáng tương lai”

Hoạt động nha học đường “Cười rạng rỡ - sáng tương lai”


Tại các điểm trường Anh ngữ, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt của Nha khoa Santé đã trực tiếp thăm khám, tầm soát răng miệng cho các bạn học sinh. Song song với đó là buổi giao lưu, hướng dẫn các em về cách vệ sinh răng miệng, chải răng sao cho đúng cách. Đồng thời, chương trình cũng trao tặng những món quà nho nhỏ từ Nha khoa Santé và nhà tài trợ Colgate như phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực học tập và ý thức giữ gìn răng miệng của các bạn học sinh.

Bác sĩ đang thăm khám cho học sinh tại Trường Anh văn Super Star
Bác sĩ đang thăm khám cho học sinh tại Trường Anh văn Super Star

Bên cạnh đó, hiểu được tâm lý lo lắng, sợ hãi khi đến nha khoa của các bé nhỏ khi đến thăm khám, nhổ răng, Nha khoa Santé đã luôn nỗ lực tìm kiếm, đổi mới cách thức tiếp cận. Đó cũng chính là lý do mà chuỗi chương trình “Bé tập làm bác sĩ nha” tại các trường mầm non được ra đời bởi Nha khoa Santé và sự đồng hành của Colgate. 


Trong chương trình này, học sinh sẽ được bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt của Nha khoa Santé trực tiếp hướng dẫn cách cầm nắm dụng cụ, mặc áo blouse trắng và hóa thân thành bác sĩ nhí để thực hành thăm khám cho các bạn. Thông qua đó, Nha khoa Santé mong muốn các em học sinh thấy rằng việc đến bác sĩ nha không phải là điều gì quá đáng sợ. Không những vậy, Nha khoa Santé còn giúp các bé hiểu rõ được công việc của bác sĩ Răng Hàm Mặt là như thế nào, góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai. 

Các bé rất hào hứng khi được mặc áo blouse trắng và tập làm bác sĩ nha
Các bé rất hào hứng khi được mặc áo blouse trắng và tập làm bác sĩ nha

Trong khuôn khổ chương trình, các bé còn được bác sĩ chuyên khoa răng trẻ em tại Nha khoa Santé kiểm tra răng miệng, nhận phiếu khám, đồng thời căn dặn đem về cho bố mẹ để theo dõi tình trạng tại nhà cũng như hẹn lịch tái khám nếu cần thiết.

Các bé đang được thăm khám sức khỏe răng miệng bởi các bác sĩ của Nha khoa Santé
Các bé đang được thăm khám sức khỏe răng miệng bởi các bác sĩ của Nha khoa Santé

Song song với công tác khám, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc răng miệng và tạo điều kiện cho các bé trở thành bác sĩ nhí, Nha khoa Santé cũng cung cấp cho các bậc phụ huynh tài liệu liên quan, đồng thời khuyến cáo nên cho trẻ đi khám răng định kỳ 3 - 6 tháng/lần để sớm phát hiện những bệnh lý răng miệng. Từ đó có những phương án khắc phục, điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.


Nha khoa Santé - Đơn vị chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt cho trẻ em


Nha khoa Santé luôn tự hào sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt với trình độ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, nổi bật nhất là Bác sĩ CKI Lê Thị Hồng Mai với hơn 13 năm kinh nghiệm và đặc biệt là Bác sĩ CKI Lâm Thị Yến Thương có đến 30 năm làm việc trong lĩnh vực nha khoa trẻ em.


Các bác sĩ tại Nha khoa Santé luôn làm việc với thái độ nhiệt tình, vui vẻ, gần gũi với các bạn nhỏ, vì vậy luôn tạo thiện cảm và sự thích thú trong toàn bộ quá trình thăm khám, điều trị bệnh răng miệng. Không những thế, phòng khám Nha khoa Santé cũng được thiết kế nhiều khu vui chơi, giải trí dành riêng cho các bạn nhỏ, giúp bé cảm thấy thoải mái, quên đi những căng thẳng, nhất là khi đến nha khoa lần đầu. 

Các bác sĩ tại Nha khoa Santé luôn ân cần, nhẹ nhàng khi thăm khám cho các bé
Các bác sĩ tại Nha khoa Santé luôn ân cần, nhẹ nhàng khi thăm khám cho các bé

Tình trạng sâu răng và bệnh răng miệng tăng cao trong trẻ nhỏ là một vấn đề quan trọng mà xã hội cần quan tâm. Chúng ta cần thay đổi suy nghĩ về việc chăm sóc răng miệng từ một nhiệm vụ cá nhân thành một nhiệm vụ cộng đồng. Do đó, sự hợp tác giữa phụ huynh, trường học và các chuyên gia nha khoa là điều vô cùng cần thiết để giảm thiểu tình trạng này. Chương trình nha học đường “Cười rạng rỡ - sáng tương lai” do Nha khoa Santé và Colgate đồng hành đã đem lại nhiều trải nghiệm thú vị, kiến thức bổ ích cho các bạn học sinh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn răng miệng cũng như kêu gọi sự quan tâm của mọi người đối với tình trạng bệnh răng miệng đang ngày càng phổ biến ở trẻ em.

THIỆN TÂM