13:46, 24/05/2023

Nhiều cơ hội việc làm tại Khánh Hòa đang rộng mở 2023

Những tháng đầu năm 2023, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tại Khánh Hòa như các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp tăng cao, đặc biệt là nhân lực ngành du lịch và dịch vụ mang đến hàng ngành cơ hội việc làm cho người lao động. 

Hàng ngàn vị trí việc làm còn trống, cơ hội rộng mở 

Từ sau dịp tết Nguyên Đán, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và nhà máy trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đều tăng cao. Trong đó, nhiều công ty tuyển số lượng lớn công nhân làm việc tại các xí nghiệp. Tại các phiên giao dịch việc làm của tỉnh Khánh Hòa, tổ chức, người lao động nộp hồ sơ tấp nập. 

Hiện có đến 42 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, 3 doanh nghiệp trong khu công nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, ngành nông - lâm - thủy sản là 300 lao động và thương mại - dịch vụ là 1.350 lao động. 

Nhu cầu lao động tại Khánh Hòa đang tăng ở một số ngành nghề du lịch, công nghiệp chế biến, chế tạo, buôn bán, sửa chữa ô tô, xe động cơ khác,...

Dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động tại Khánh Hòa ở quý I sẽ là: 

●    Trình độ đại học trở lên chiến 6.45% 

●    Cao đẳng khoảng 5.23%

●    Trung cấp 11.51%

●    Sơ cấp 17.82%

●    Lao động phổ thông chiếm khoảng 58.99%.
  

Nhu cầu tuyển dụng tại Khánh Hòa năm 2023 tăng
Nhu cầu tuyển dụng tại Khánh Hòa năm 2023 tăng

Sự kết nối giữa người lao động và các vị trí việc là được đẩy mạnh 

Có thể nói nhu cầu việc làm Khánh Hòa đang tăng cao. Với những tín hiệu lạc quan cho thị trường lao động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hướng đến mục tiêu khoảng 11.500 lao động có việc làm trong năm 2023. 

Việc phát triển thị trường lao động cũng như tạo việc làm bền vững chính là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Theo đề án “giải quyết lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025’, giai đoạn này, số lao động có việc làm tăng thêm bình quân mỗi năm là 11.500 người, tỷ lệ thất nghiệp của người trong độ tuổi ở khu vực thành thị đến năm 2025 dưới 3.8% và đến 2030 dưới 3.5%... 

Từ đầu năm đến nay, ngành LĐ-TB&XH của tỉnh Khánh Hòa đã đẩy mạnh các nội dung và đề án nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống sàn giao dịch việc làm. Tại các phiên giao dịch, người lao động sẽ được tư vấn miễn phí về việc làm, được tham gia phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng cũng như tiếp cận thông tin thị trường lao động. Nhằm tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm cũng như lựa chọn công việc phù hợp. 

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức giới thiệu việc làm thông qua các phiên giao dịch việc làm trực tiếp. Đồng thời mở rộng thêm các hình thức kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động như: tổ chức các phiên giao dịch online định kỳ, phiên giao dịch kết nối giữa các tỉnh miền Trung Nam Bộ,...

Tìm việc làm Khánh Hòa tại đâu?  

Tìm việc làm Khánh Hòa hiện nay sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ sự hỗ trợ từ mạng internet. Ứng viên có thể tìm việc dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng nhanh hơn, tiện lợi hơn. Để tìm kiếm việc làm tại Khánh Hòa, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ các website tuyển dụng. Hiện nay, website tuyển dụng Vietnamworks là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo. Tại trang kết quả tìm kiếm việc làm của Vietnamworks, bạn có thể chọn từng tiêu chí cụ thể như: lọc theo Ngành nghề, Địa điểm (Khánh Hòa), Cấp bậc, Mức lương,...để thu hẹp kết quả các công việc mong muốn. 
Tại Vietnamworks, các thông tin tuyển dụng luôn được kiểm định và chọn lọc, đảm bảo độ uy tín. Đặc biệt, tốc độ xác nhận nhanh chóng và thường xuyên, không còn lo lắng việc bị gặp các công ty lừa đảo. Với hàng ngàn thông tin tuyển dụng mỗi ngày từ các nhà tuyển dụng uy tín nhất hàng đầu hiện nay tại Khánh Hòa, mang đến bạn cơ hội tìm việc làm nhanh chóng, hiệu quả. 

Trong bối cảnh hiện nay, việc tạo cơ hội tìm kiếm việc làm có ý nghĩa rất lớn đối với người lao động nói chung và lao động tại Khánh Hòa nói riêng, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn. Mang đến nhiều cơ hội việc làm tốt, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng đời sống.