09:20, 06/05/2023

Chủ gara có tiếng ở California:
“VinFast VF 8 đáp ứng tốt nhu cầu người dùng Mỹ”

Dành nhiều lời khen cho chiếc VinFast VF 8 ngay trong lần đầu trải nghiệm, ông Châu Võ - chủ một gara sửa chữa, độ xe có tiếng ở Bắc California (Mỹ) cho rằng đây là một mẫu xe đáng mua.

Đây không phải lần đầu tiên ông Châu Võ trải nghiệm xe điện. Gia đình ông vốn có sở thích chơi xe, sở hữu tới 3 chiếc xe điện Tesla và đang chờ nhận xe VinFast VF 8.

Trong chuyến trải nghiệm xe VF 8 trên đường phố Sacramento, thủ phủ bang California cùng anh Tiến Dũng, chủ sở hữu TD Media (một kênh YouTube có tiếng trong cộng đồng người Việt tại Mỹ), ông Châu Võ đã “chấm điểm” mẫu SUV thương hiệu Việt từ cả 2 góc độ của một người yêu xe và một kỹ sư có kinh nghiệm lâu năm trong ngành xe.
 
 

Ông Châu Võ (áo xanh) đang giới thiệu về chiếc xe điện VinFast VF 8.
Ông Châu Võ (áo xanh) đang giới thiệu về chiếc xe điện VinFast VF 8.

“VinFast VF 8 chạy đường trường êm hơn xe Tesla”

Do đã quen sử dụng xe điện nên ông Châu Võ nhanh chóng bắt nhịp với chiếc VF 8 - mẫu xe đang “gây sốt” trong cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Xét về hình thức, ông Châu Võ đánh giá VF 8 có thiết kế nội thất sang trọng, trong khi Tesla thiên về xu hướng tối giản. Đặc biệt, theo ông, cái hay của VF 8 là sở hữu thiết kế mạnh mẽ, tối ưu khí động học và đảm bảo an toàn bởi những đường vân (đường lằn) trên thân xe.
 
 

Ông Châu Võ đánh giá VF 8 có thiết kế tối ưu.
Ông Châu Võ đánh giá VF 8 có thiết kế tối ưu.

 

Phân tích sâu hơn từ góc độ vật lý, ông Châu mô tả, những đường vân chạy dọc thân xe không đơn thuần là thiết kế mang tính thẩm mỹ, mà vai trò của nó là làm giảm lực tác động lên xe khi có va chạm, bảo vệ an toàn cho người ngồi trên xe. Đây chính là lý do thiết kế này khá phổ biến trên các dòng xe thể thao tốc độ cao.

“Chiếc xe này nói chung rất là hoàn hảo, từ chức năng lái xe, hệ thống treo, phuộc nhún (giảm xóc) cho đến cảm giác lái (handling) đều rất tốt, đặc biệt là tay lái rất êm”, ông Châu nhận xét.

 

...
...

Theo ông Châu Võ, do trọng lượng của xe VinFast nặng hơn nên dù tăng tốc trễ hơn xe Tesla khoảng 2 giây, nhưng khi đi đường trường, xe VinFast sẽ cho thấy rõ thế mạnh về cảm giác lái đầm chắc và êm ái hơn.

Khi chạy tới tốc độ 80 dặm/h, ông Châu nhận xét VF 8 ít có tiếng ồn do ma sát bánh xe và chạy êm hơn nhờ lốp xe khá dày.

 

Ông Châu Võ đánh giá VF 8 có thiết kế tối ưu.

Kỹ sư Châu Võ dành nhiều lời khen khi trải nghiệm xe VinFast VF 8.

“Xét về tiếng ồn bên ngoài thì chiếc xe này êm hơn Tesla Model 3 và Model Y”, ông nói.

Ông Châu Võ cũng bày tỏ sự hãnh diện khi một chiếc xe của Việt Nam mới được sản xuất nhưng đã có mặt và lăn bánh trên đường phố California, Mỹ.

“Bảo hành 10 năm thì không cần phải lo nghĩ nhiều”

Với kinh nghiệm của một kỹ sư lâu năm và sở hữu một gara sửa chữa, độ xe có tiếng gần 20 năm qua tại Bắc California, ông Châu Võ cho biết, không có hãng xe nào độc quyền toàn bộ nguyên phụ kiện từ A-Z mà đều hợp tác với các nhà cung cấp trong ngành. Tất nhiên phải là những nhà cung cấp linh kiện uy tín.

Bên cạnh đó, bảo hành cũng là một yếu tố quan trọng.“Nếu một sản phẩm có thời gian bảo hành tận 10 năm như VinFast thì tôi sẵn sàng mua sử dụng, không cần phải lo nghĩ nhiều”, ông Châu cho biết. Hơn nữa, một khi chiếc xe được cấp phép lưu hành tại thị trường khó tính như California, Mỹ tức là đã được công nhận về mức độ an toàn và chất lượng.

Đối với ông Châu, một chiếc xe tốt là chiếc xe có thể đáp ứng được nhu cầu cần thiết và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Gia đình ông chủ yếu di chuyển trong thành phố, khoảng dưới 200 dặm nên về cơ bản, VF 8 đáp ứng được nhu cầu của gia đình. Ông cho rằng, VF 8 cũng có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển của người tiêu dùng ở Mỹ, tuy nhiên vẫn cần thêm thời gian để trải nghiệm và chứng thực.

Ông Châu Võ dẫn chứng, trước đây, Hyundai cũng phải mất một thời gian dài kể từ lúc bắt đầu bước vào thị trường Mỹ với nhiều khó khăn cho đến khi trở thành một trong những hãng xe thành công như hiện nay. Bên cạnh đó, ông Châu cũng cho rằng bất cứ hãng xe nào khi ra mắt sản phẩm mới không tránh khỏi còn lỗi này, lỗi kia.

“Không có sản phẩm nào là hoàn hảo ngay từ ban đầu. Thời gian và sự hưởng ứng của khách hàng trong tương lai sẽ trả lời cho tất cả”, ông chia sẻ.

Link Video: https://www.youtube.com/watch?v=fTZj9eBnIaU