Mới đây, tại tỉnh Hồ Nam đã diễn ra "Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc" do Hiệp hội Sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức. Với tư cách là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.
Mới đây, tại tỉnh Hồ Nam đã diễn ra “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc” do Hiệp hội Sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức. Với tư cách là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.
Nâng tầm thương hiệu sữa Việt
Tham dự chương trình này có các lãnh đạo: Cục Chăn nuôi và Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản Việt Nam; lãnh đạo Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam; đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông Thực phẩm chăn nuôi Trung Quốc… Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm cụ thể hóa chủ trương hợp tác của Chính phủ hai nước theo “Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc” được ký kết vào tháng 4-2019. Thông qua chương trình, doanh nghiệp (DN) hai nước sẽ có cơ hội tiếp cận, kết nối và tìm kiếm được các đối tác uy tín để thúc đẩy giao thương hơn nữa trong thời gian tới.
Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác, đầu tư giữa các DN hai nước, sự kiện lần này còn góp phần nâng cao hình ảnh của thương hiệu sữa Việt Nam đối với người tiêu dùng Trung Quốc. Tại chương trình, Hiệp hội Sữa Việt Nam đã giới thiệu Vinamilk, thành viên của hiệp hội và cũng là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam với các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng quốc tế. Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam đánh giá: “Vinamilk không chỉ có lịch sử phát triển hơn 43 năm mà còn là DN sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới. Tôi tin tưởng Vinamilk sẽ là một đại diện xuất sắc của ngành sữa Việt Nam để giới thiệu đến cho người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời khẳng định sự phát triển của ngành sữa Việt Nam với các nước trên thế giới”.
Ông Châu Văn - Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông Thực phẩm chăn nuôi - Sở Thương mại Trung Quốc cũng đánh giá: “Năm 2017, tôi đã có dịp được nếm thử các sản phẩm của Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Tất cả đều rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng như Vinamilk khi vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường Trung Quốc”.
Đẩy mạnh mở rộng mạng lưới
Qua các cuộc khảo sát thị trường và chương trình triển lãm xúc tiến thương mại trong thời gian gần đây cho thấy phản hồi tích cực và nhu cầu đáng kể của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm của Vinamilk. “Người tiêu dùng không chỉ mua một sản phẩm, họ còn mua sự yên tâm về chất lượng, sự uy tín của thương hiệu và sự hài lòng với dịch vụ. Hơn nữa, khi Vinamilk xuất khẩu sản phẩm đi bất cứ một quốc gia nào, công ty đều ý thức mình đang đại diện cho thương hiệu của Việt Nam. Đó là lý do vì sao Vinamilk quyết định đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu và chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm”, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk chia sẻ.
Để đem lại sự tiện lợi tối đa cho người tiêu dùng, Vinamilk đã đầu tư cho gian hàng riêng trên các trang thương mại điện tử song song với việc đẩy mạnh phân phối vào các chuỗi siêu thị, đại siêu thị của Trung Quốc. Năm 2018, Vinamilk bắt đầu tiếp cận đưa hàng vào hệ thống siêu thị Hợp Mã (Hema) của tập đoàn Alibaba, làm cơ sở để mở rộng độ phủ sang các chuỗi phân phối khác. Tính đến tháng 8-2019, Vinamilk có mặt trong chuỗi siêu thị Hợp Mã tại tỉnh Hồ Nam và “phủ sóng” toàn bộ các siêu thị Hợp Mã tại thành phố Vũ Hán và đang tiếp tục mở rộng.
Ngoài các tỉnh mà Vinamilk đã có mặt trước đó như Quảng Đông, Quảng Tây cùng các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc, kể từ tháng 9-2018, Vinamilk có mặt tại 90% các thành phố và huyện thuộc tỉnh Hồ Nam. Đồng thời, Vinamilk liên tiếp đưa sản phẩm vào các đại siêu thị và siêu thị có quy mô lớn như: Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa.... Vào tháng 8 năm nay, sản phẩm Vinamilk đã được đưa vào Dennis Department Store, chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.
Ông Châu Lập Cường - Chủ tịch Công ty TNHH Yiyiyuan, đối tác thương mại của Vinamilk tại Trung Quốc cho biết: “Yiyiyuan tự hào là một đối tác phân phối của Vinamilk, công ty thuộc Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới và sẽ sát cánh cùng Vinamilk trong chiến lược mở rộng hệ thống phân phối tại Trung Quốc. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, các sản phẩm của Vinamilk sẽ trở thành sản phẩm dinh dưỡng quen thuộc và được tin dùng đối với tất cả các hộ gia đình ở Trung Quốc”.
Nhật Minh