04:09, 23/09/2019

Từ "mỏ vàng" tiềm năng đến trung tâm du lịch mới của châu Á

Ninh Thuận sở hữu "mỏ vàng" tiềm năng tự nhiên ít nơi nào sánh được. Từ nền tảng quý giá đó, vùng đất mới này đang vươn mình, bật lên trở thành trung tâm du lịch mới của cả châu Á.

Ninh Thuận sở hữu “mỏ vàng” tiềm năng tự nhiên ít nơi nào sánh được. Từ nền tảng quý giá đó, vùng đất mới này đang vươn mình, bật lên trở thành trung tâm du lịch mới của cả châu Á.
 
Tiềm năng không đâu có
 
Là trọng tâm của tam giác du lịch huyền thoại khu vực Nam Trung Bộ, Ninh Thuận có diện tích tự nhiên 3.358 km2. Với khí hậu xavan điển hình, Ninh Thuận ít mưa, nhiều nắng gió, địa hình đa dạng hiếm có.
 
Đó là sự xen lẫn kỳ diệu giữa những tiểu sa mạc cùng biển đẹp như ngọc trời thả xuống nhân gian, giữa rừng bạt ngàn và núi, giữa cái nắng chói lọi ban ngày và gió mát lộng không ngừng thổi…
 

 

Biển Ninh Thuận
Biển Ninh Thuận
 
Những yếu tố kể trên là lợi thế vững chắc đưa Ninh Thuận trở thành một trong những vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch của cả nước từ nay đến năm 2020. Những hình thái du lịch phong phú, mới lạ đã sẵn sàng khoản đãi “khẩu vị” từng du khách đặt chân đến đây.
 
Đầu tiên là du lịch biển cùng các loại hình thể thao trải nghiệm hiện đại. Với chiều dài bờ biển tới 105km, Ninh Thuận ấp ôm trong mình những vịnh biển nguyên sơ cùng vẻ đẹp không thua kém các hình ảnh thường thấy trong bất kỳ tấm bưu thiếp nào về du lịch Hy Lạp hay Maldives… 
 
Bãi biển dài phẳng lặng, nắng ấm quanh năm cùng lượng gió mạnh là điều kiện thuận lợi để Ninh Thuận phát triển các loại hình du lịch thể thao biển. Từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, những cuộc thi lướt ván diều quốc tế diễn ra sôi nổi tại vùng biển Mỹ Hòa hay Ninh Chữ.
 
Ninh Thuận có 2 vườn quốc gia, gồm Núi Chúa và Phước Bình – đích đến của du lịch sinh thái. Đường lên Phước Bình quanh co, uốn lượn, cảnh sắc tươi mát và tĩnh lặng. Trong khi đó, ngoài du lịch sinh thái, Núi Chúa còn là cái tên được tín đồ trekking yêu thích mạo hiểm.
 
Địa hình tự nhiên núi – biển – sa mạc liền kề của vùng sa thảo độc nhất Đông Nam Á cũng là “mỏ vàng” tiềm năng để khai thác loại hình du lịch trải nghiệm cùng nhiều dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng. Những giải đua xe địa hình, golf trên cát; trải nghiệm cưỡi lạc đà, đêm sa mạc... Ninh Thuận hứa hẹn đem tới cho du khách những trải nghiệm thú vị hiếm nơi nào có được.
 

 

 
Đón đợi du khách trải nghiệm còn là nền ẩm thực phong phú, với hải sản và cừu ngon nức tiếng cả nước. Là một trong 18 điểm nước trồi hiếm hoi trên thế giới, dòng hải lưu lạnh của vùng biển Ninh Thuận cho ngư dân khai thác những loại hải sản chất lượng bậc nhất cả nước. Những thức quả như nho, táo, xoài… luôn khiến người thưởng thức suýt xoa ngon…
 
Thêm một “điểm cộng” lớn, Ninh Thuận đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng giao thông để đón du khách khắp cả nước và quốc tế. Vùng đất này nằm ngay giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược: Đường sắt Bắc Nam, quốc lộ 1 và quốc lộ 27 lên Nam Tây Nguyên. Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm chỉ cách sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) 60km. 
 
Động lực bứt phá
 
Có lẽ với các du khách, hành trình tới Ninh Thuận sẽ hoàn hảo hơn khi có thêm nhiều lựa chọn cho câu hỏi “ở đâu?”. Toàn tỉnh hiện có hơn 3.000 phòng, trong đó, số lượng phòng 4-5 sao dừng ở mức gần 300. 
 
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã đưa ra những chiến lược thiết thực để thỏa mãn nhu cầu du khách, hoàn thiện hạ tầng du lịch, từng bước biến Ninh Thuận là điểm đến cao cấp của cả châu Á. Theo đó, nhiều chính sách thu hút đầu tư, phát triển du lịch là ngành kinh tế trụ cột đã được đưa ra. Ninh Thuận ban hành nhiều chính sách cụ thể như miễn giảm thuế đất, hỗ trợ thủ tục…, đặc biệt cơ chế một cửa liên thông tạo nên môi trường đầu tư hấp dẫn hơn bao giờ hết.
 

 

 
Tiên phong hồi đáp, nhà đầu tư chiến lược Crystal Bay và các đối tác đã triển khai dự án lớn nhất Ninh Thuận và có quy mô châu Á SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại công viên biển Bình Sơn. Dự án giải trí nghỉ dưỡng biển xây dựng theo mô hình ApartHotel – chia sẻ tiện ích đầu tiên tại Việt Nam, mang đến 101 tiện ích lớn quy mô quốc tế 5 sao, với 3.300 phòng hướng biển. Dự án sẽ là điểm đến mới của Ninh Thuận, đa dạng trải nghiệm cho du khách nhờ hệ sinh thái tiện ích 5 sao chuẩn quốc tế như công viên nước, công viên thể thao biển, khu trình diễn ngoài trời... 
 

 

 
Tiếp sau SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác lần lượt khởi tạo nhiều dự án lớn khác. Gần nhất, dự án Sailing Bay Ninh Chữ - tổ hợp 4 tòa tháp nằm trên doi đất như mũi con tàu vươn mình ra biển sẽ là thánh địa của những trải nghiệm thể thao gió với lướt thuyền buồm, ván diều, dù lượn… Điểm nhấn vượt trội là khu nhà tuyết hơn 8000m2 quy mô thứ 3 thế giới sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, ngay ở Ninh Thuận đầy nắng và gió.
 

 

 
Sự đồng lòng cùng địa phương của các doanh nghiệp như Crystal Bay với nhiều dự án quy mô thúc đẩy du lịch Ninh Thuận phát triển đột phá. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận, năm 2018 lượng khách quốc tế tăng 31,1% và khách nội địa tăng 14,7% so với năm 2017. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, Ninh Thuận đã đón tới 1.7 triệu du khách trong và ngoài nước.
 
Khi thêm nhiều những tổ hợp du lịch như SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ…, Ninh Thuận sẽ thực sự trở thành một điểm đến mới của cả châu Á.
 

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - Liên hệ Hotline:

Khu vực miền Bắc:

- Haiphat Group (096 503 8795), Hoàng Yến (091 156 8686), DIH Group (039

969 2222), Lộc Sơn Hà (1900633382), Enterland (096 102 7722), Tấc Vàng

 

Land (LM Horizon) (096 637 6668)

Khu vực miền Nam:

- Đông Tây Realty (093 339 7007), Mland - MN (096 759 7677), Maicom (093

702 9555)

* Landing page: https://sunbaypark.vn/