12:38, 07/08/2023

Giá vàng sáng 7/8 quanh ngưỡng 67,3 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 7/8, giá vàng được các doanh nghiệp duy trì mức niêm yết, giao dịch quanh ngưỡng 67,3 triệu đồng/lượng.
 

Giá vàng sáng 7/8 quanh ngưỡng 67,3 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa
Giá vàng sáng 7/8 quanh ngưỡng 67,3 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,7 - 67,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lương ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,55 - 67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Theo công bố Báo cáo Xu hướng nhu cầu vàng vừa được Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố, suy thoái kinh tế có thể mang đến cơ hội tăng giá cho vàng trong nửa cuối năm 2023, từ đó củng cố thêm vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. 

Chuyên viên Nghiên cứu thị trường Louise Street tại WGC cho biết: “Nhu cầu vàng đạt mức kỷ lục của ngân hàng trung ương đã kiểm soát thị trường vàng trong năm vừa qua. Mặc dù tốc độ tăng chậm hơn trong quý II, xu hướng mua vàng của ngân hàng trung ương đã thể hiện tầm quan trọng của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và điều kiện kinh tế đầy thách thức đang diễn ra trên toàn thế giới”.

Theo ttxvn.vn