02:09, 01/09/2012

Cơ hội quảng bá tiềm năng vùng, miền

Tại Hội chợ triển lãm Thương mại và Du lịch Khánh Hòa năm 2012, nhiều doanh nghiệp đến từ các vùng, miền trên cả nước đã có cơ hội giới thiệu tiềm năng du lịch, thương mại đến đông đảo người tiêu dùng.

Tại Hội chợ (HC) triển lãm Thương mại và Du lịch Khánh Hòa năm 2012, nhiều doanh nghiệp đến từ các vùng, miền trên cả nước đã có cơ hội giới thiệu tiềm năng du lịch, thương mại đến đông đảo người tiêu dùng.

. Đa dạng “đặc sản” địa phương

Ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng khi tới tham quan HC là khâu trưng bày, trang trí khá bài bản. HC chia thành nhiều khu vực riêng biệt để tạo thuận tiện cho người mua sắm: Khu vực triển lãm của trung tâm khuyến công, trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố (như: Bắc Giang, Phú Thọ, Quảng Nam, Ninh Thuận, Kon Tum); khu vực triển lãm của các doanh nghiệp từ Bắc chí Nam; khu vực thương mại tổng hợp, khu ẩm thực...

Các gian hàng đặc sản địa phương thu hút sự chú ý của khách hàng.
Các gian hàng đặc sản địa phương thu hút sự chú ý của khách hàng.

Trong khuôn viên HC, những vị trí đẹp nhất, gần sân khấu chính được dành để triển lãm, quảng bá tiềm năng thương mại, du lịch của các tỉnh. Tại đây, người tiêu dùng chứng kiến cuộc so tài của nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng, sáng tạo đặc trưng cho từng vùng, miền. Đà Nẵng, Đắc Lắc có đá mỹ nghệ, đá phong thủỷ; Bắc Giang có mì chũ, vải thiều; Huế có đồ gỗ mỹ nghệ; Quảng Nam có đất nung; Ninh Thuận có rượu vang nho; Phú Thọ có bưởi Đoan Hùng; Khánh Hòa có yến sào, nước mắm… Ông Nguyễn Xuân Quang - quản lý gian hàng của Công ty Thương mại sản xuất Xuân Thạnh (Ninh Thuận) cho biết, trong lần thứ 3 tham gia HC tại Khánh Hòa, Công ty mang đến những sản phẩm gỗ mỹ nghệ như: ghế, giường, tủ, độc bình… chạm khảm từ gỗ giáng hương, gỗ đỏ… nhằm quảng bá thương hiệu đến khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng phòng Xúc tiến du lịch Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Bắc Giang cho biết, “Bắc Giang có nhiều tiềm năng du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và làng nghề, với những đặc sản như: mì chũ, vải thiều… Lần đầu tiên tham gia HC ở Nha Trang, chúng tôi mong muốn sẽ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong nước và các nhà đầu tư. Do đó, Trung tâm mang theo 700 đĩa CD, hơn 1.000 tờ rơi, 300 thiệp ảnh, 100 cuốn sách… giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh. Ngoài ra, đơn vị còn quảng bá thông qua băng hình phát tại HC”. Tham quan HC, chị Trần Thị Lệ (phường Phước Long, Nha Trang) cho biết: “Có khá nhiều đặc sản của các địa phương giờ tôi mới biết. Tuy HC có nhiều sản phẩm đơn giản, bình dị và gần gũi với đời sống nhưng cũng có những sản phẩm đẹp, chất lượng và có giá trị như: ghế, tủ, tràng kỷ, lục bình... Mỗi địa phương, doanh nghiệp có những sản phẩm mang nét độc đáo, hấp dẫn riêng”.

. Nhiều hình thức quảng bá

1
Việc cho khách hàng dùng thử sản phẩm, tặng sản phẩm mẫu cũng là một cách để tiếp cận khách hàng hiệu quả

Theo ghi nhận của chúng tôi, các đơn vị tham gia có nhiều cách quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng, từ việc phát tờ rơi, chiếu phim, phát thiệp ảnh, sách cho đến thực phẩm tặng hàng mẫu, cho khách hàng dùng thử miễn phí, giảm giá, tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho khách hàng, tổ chức hát karaoke và nhận quà ưu đãi… Ông Nguyễn Thành Thơ - Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Ngọc Thảo (Đà Lạt, Lâm Đồng) chia sẻ: “Chúng tôi không đặt mục tiêu bán được bao nhiêu hàng. Thông qua kênh HC, chúng tôi quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng. Việc cho khách hàng dùng thử sản phẩm, tặng sản phẩm mẫu cũng là một cách để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Hiện nay, sản phẩm của chúng tôi đã có mặt tại nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Khánh Hòa. Mong rằng sau HC, chúng tôi sẽ mở rộng hơn thị trường và có nhiều khách hàng biết đến”.

Ngoài các sản phẩm đặc sản địa phương, HC cũng trưng bày và bán nhiều mặt hàng nước giải khát, quần áo may sẵn, thiết bị viễn thông, kim khí điện máy, thiết bị điện và điện tử, hóa mỹ phẩm, dược phẩm… với nhiều chương trình khuyến mại. Ông Mai Bá Nam - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà cho biết: “Sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại HC gồm các ngành hàng, mặt hàng chủ lực và thiết yếu của từng địa phương nhằm mục tiêu tập trung phát triển thị trường trong nước, tìm đầu ra cho sản phẩm gắn liền với việc đẩy mạnh quảng bá và phát triển du lịch”.

V.ANH

HC triển lãm Thương mại và Du lịch Khánh Hòa năm 2012 (do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà tổ chức) diễn ra từ ngày 28-8 đến 3-9 tại sân bóng Thanh Niên (TP. Nha Trang), với hơn 300 gian hàng của khoảng 180 doanh nghiệp tham gia. Dự kiến, HC sẽ đón khoảng 70.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm.