10:07, 23/07/2012

Siêu xe Ferrari 458 Italia màu vàng cập cảng Hải Phòng

Sau nhiều ngày chờ đợi, chiều 18/3, siêu xe 458 Italia thứ 3 đã về Việt Nam, mang một trong hai màu đặc trưng của Ferrari.

Sau nhiều ngày chờ đợi, chiều 18/3, siêu xe 458 Italia thứ 3 đã về Việt Nam, mang một trong hai màu đặc trưng của Ferrari.

Ferrari này là một trong 4 chiếc 458 Italia dự kiến cập cảng Hải Phòng trong tháng 3. Cả bốn xe đều nhập từ châu Âu bởi tại thị trường Mỹ, 458 Italia chưa "đủ tuổi" để đi đường xe cũ.

1

Siêu xe được nhập từ châu Âu.

458 Italia trang bị động cơ V8 4.5L đặt giữa, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, công suất cực đại 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 540 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Động cơ V8 mạnh mẽ kết hợp với hộp số bán tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau (RWD) giúp 458 Italia có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đến 3,4 giây, tốc độ cực đại đạt trên 325 km/h.

2
 

Điểm đầu tiên hãng siêu xe Italy nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với những chi tiết độc, như hốc gió cũng có cánh gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140 kg. Phân bổ trọng lượng trước sau là 42-58%.

Ferrari phát triển động cơ hoàn toàn mới, trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4.499 phân khối V8, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mức mô-men xoắn ở vòng tua 3.250 vòng/phút có thể đạt 80% giá trị cực đại.

3

Là mẫu xe thay thế F430, 458 Italia đang thời "thịnh vượng".

Động cơ thiết kế hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt góc 90 độ. Tỷ số nén 12,5:1. Như truyền thống, động cơ V8 mới của 458 Italia sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên cho cả van nạp và van xả.

Hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt, phù hợp với đường đặc tính công suất và mô-men xoắn của động cơ V8 mới. Gần như không tốn thời gian để sang số. Ferrari ước đoán 458 Italia mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 325 km/h.

4

Hệ thống lái trực tiếp thuộc loại tiên tiến nhất. Vi sai điện tử thế hệ mới E-Diff 3 kết hợp hoàn hảo với hệ thống kiểm soát F1-Trac nhằm tăng khả năng gia tốc thẳng lên 32%.

Hệ thống lái trực tiếp thuộc loại tiên tiến nhất. Vi sai điện tử thế hệ mới E-Diff 3 kết hợp hoàn hảo với hệ thống kiểm soát F1-Trac nhằm tăng khả năng gia tốc thẳng lên 32%. Tỷ số truyền lái (steering ratio) giảm xuống còn 11,9 độ, tới 30% so với F430 (16,9 độ). Do đó, 458 Italia có phản ứng nhanh nhạy hơn trên cả đường đua và phố.

Hệ thống phanh thuộc loại tính năng cao, với tiêu chuẩn là gốm-carbon. Phanh đĩa trước 6 piston, kích thước 398 mm. Bánh sau lắp phanh đĩa 4 piston, kích thước 360 mm. Quãng đường phanh gấp từ 100 km/h đến khi dừng hẳn chỉ là 32,5 m.

5

Hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt, phù hợp với đường đặc tính công suất và mô-men xoắn của động cơ V8 mới.

Dự kiến sẽ còn 2 chiếc màu vàng nữa sẽ về đến Việt Nam trong thời gian tới.

Khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường là 140 kg. Phân bổ trọng lượng trước sau là 42-58.

Động cơ thiết kế hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt góc 90 độ.

Theo vnexpress