10:03, 07/03/2019

Agribank Khánh Hòa kiến nghị hỗ trợ xử lý nợ xấu đối với ngư dân vay vốn

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan nội chính tỉnh hỗ trợ áp dụng việc thu giữ, giải quyết tranh chấp tài sản bảo đảm tại tòa án...

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan nội chính tỉnh hỗ trợ áp dụng việc thu giữ, giải quyết tranh chấp tài sản bảo đảm tại tòa án theo thủ tục rút gọn nhằm rút ngắn thời gian xét xử và thi hành án đối với các khách hàng có nợ xấu, tạo điều kiện cho ngân hàng thu hồi nợ vay.


Theo báo cáo, triển khai thực hiện Nghị định số 67 của Chính phủ, Agribank Khánh Hòa cho vay đầu tư 20 tàu (trong đó có 1 tàu vỏ thép, 3 tàu vỏ gỗ và 16 tàu Composit) với tổng số tiền cam kết tài trợ 209,6 tỷ đồng, đã giải ngân 207,6 tỷ đồng. Đến ngày 25-2-2019, với 18 khách hàng (19 tàu) còn dư nợ 194,1 tỷ đồng; trong đó nợ xấu 57,8 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu chiếm 29,8% tổng dư nợ cho vay. Đến nay, hầu hết tàu cá đã đi vào hoạt động và có nguồn thu, một số tàu cá đang hoạt động có hiệu quả nhưng chủ tàu cố tình không trả nợ mặc dù có nguồn thu từ hoạt động khai thác đánh bắt, không mua bảo hiểm tàu cá. Hiện nay, Agribank Khánh Hòa đã khởi kiện 3/6 khách hàng có nợ xấu ra tòa và dự kiến sẽ tiếp tục khởi kiện đối với các khách hàng nợ xấu còn lại.


Duy Nhật