10:09, 20/09/2013

Ngân hàng phải bảo đảm chất lượng dịch vụ ATM

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và một số ngân hàng thương mại thực hiện các biện pháp để đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và một số ngân hàng thương mại thực hiện các biện pháp để đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM.


Cụ thể, NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, kiểm tra và chấn chỉnh vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động ATM trên địa bàn theo quy định tại Thông tư 36; chỉ đạo các ngân hàng liên quan phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức thêm hình thức trả lương phù hợp để hỗ trợ ATM khi bị quá tải; chỉ đạo các ngân hàng phát hành thẻ kiểm tra, phát hiện và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các trường hợp doanh nghiệp ép buộc người lao động nhận lương qua tài khoản.

 


Đối với các trường hợp khách hàng mất tiền khi giao dịch tại ATM, NHNN yêu cầu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (phối hợp với ngân hàng liên quan) kiểm tra làm rõ thông tin các vụ việc mất tiền, có biện pháp xử lý thích hợp và phản hồi dư luận; đồng thời có hình thức hướng dẫn khách hàng về các biện pháp, thao tác cần thực hiện khi xảy ra trường hợp chờ lâu, ATM không nhả tiền, tránh việc mất tiền khi giao dịch.


NHNN chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và các ngân hàng thương mại trên báo cáo Thống đốc tình hình, kết quả thực hiện trước ngày 20/9/2013.


Theo HNM