Theo Bộ Công Thương, 6 tháng đầu năm 2013, ước xuất khẩu sang khu vực thị trường các nước Châu Phi có mức tăng trưởng cao nhất (tăng 41,7%), trong đó có yếu tố xuất khẩu vàng sang Nam Phi tăng.
Theo Bộ Công Thương, 6 tháng đầu năm 2013, so với cùng kỳ năm trước, ước xuất khẩu sang khu vực thị trường các nước Châu Phi có mức tăng trưởng cao nhất (tăng 41,7%), cao hơn tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chung, trong đó có yếu tố xuất khẩu vàng sang Nam Phi tăng.
Tiếp đến là thị trường các nước châu Á (tăng 19,9%). Thị trường Châu Á tiếp tục là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam với tốc độ tăng trưởng cao và chiếm tỷ trọng lớn nhất (hơn 82% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, tăng 2% so với 6 tháng năm 2012).
Mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng xuất khẩu sang khu vực thị trường các nước Châu Âu vẫn có tốc độ tăng 15,8%, trong đó thị trường các nước EU 27 tăng 20,8%. Xuất khẩu sang thị trường Châu Mỹ tăng trưởng thấp, chỉ tăng 7,2%, trong đó xuất khẩu sang Mỹ tăng 13%, thấp hơn mức xuất khẩu bình quân chung.
Trong các khu vực thị trường, duy nhất xuất khẩu sang thị trường các nước Châu Đại Dương giảm 22,9%, trong đó thị trường Úc giảm 28,6%.
Đánh giá chung về tình hình xuất khẩu 6 tháng đầu năm, theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, mặc dù có tăng trưởng nhưng xuất khẩu mới đạt được 49% kế hoạch năm. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước thì năm nay cao hơn, cụ thể 6 tháng năm 2012 thực hiện bằng 48,7%/kế hoạch năm. Bên cạnh đó, xét theo yếu tố chu kỳ thì xuất khẩu 6 tháng cuối năm luôn cao hơn 6 tháng đầu năm từ 15 - 25% (năm 2012 tỷ lệ này là 15%, năm 2011 tỷ lệ này là 23%).
Theo Vnmedia