10:08, 12/08/2024

Khánh Sơn kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản

HẢI LĂNG

Sáng 12-8, trong chương trình Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ III năm 2024, UBND huyện Khánh Sơn tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Khánh Sơn. Tham dự hội nghị có lãnh đạo huyện Khánh Sơn cùng đại diện các hợp tác xã, hộ kinh doanh, tổ liên kết nhà vườn trên địa bàn và cơ sở thu mua nông sản trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo huyện Khánh Sơn chủ trì hội nghị
Lãnh đạo huyện Khánh Sơn chủ trì hội nghị.

Với điều kiện thiên nhiên ưu đãi, đến nay ngành nông nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Khánh Sơn. Địa phương này đã phát triển thành “thủ phủ” cây ăn quả chất lượng cao của tỉnh và cả khu vực Nam Trung bộ. Khánh Sơn hiện có 4.911ha sản xuất nông nghiệp, trong đó có 3.941ha cây trồng lâu năm, với 3.308ha cây ăn quả giá trị kinh tế cao, gồm: 2.600ha sầu riêng (1.700ha cho thu hoạch), 349 ha bưởi da xanh, 38ha quýt, 51ha chôm chôm và nhiều diện tích cây ăn quả khác. Năm nay, các nhà vườn trên địa bàn ước thu hoạch khoảng 17.000 tấn sầu riêng, khoảng 45 tấn măng cụt, gần 500 tấn bưởi da xanh, hơn 3.880 tấn chuối, 100 tấn chôm chôm, 80 tấn quýt đường, 45 tấn mít…

Ông Nguyễn Quốc Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết: Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Khánh Sơn là một trong những hoạt động chính tại Lễ hội trái cây Khánh Sơn năm nay. Đây là hoạt động để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, các tổ liên kết, các nhà vườn và cơ sở thu mua nông sản gặp gỡ, hợp tác, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của huyện, nhất là sầu riêng và các loại trái cây ngon khác.

Các cơ sở thu mua và nhà vườn, hợp tác xã trên địa bàn huyện Khánh Sơn ký kết biển bản thỏa thuận tiêu thụ nông sản
Các cơ sở thu mua và nhà vườn, hợp tác xã trên địa bàn huyện Khánh Sơn ký kết biên bản thỏa thuận tiêu thụ nông sản.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm một số tiềm năng, thế mạnh về phát triển nông nghiệp của huyện Khánh Sơn; những vấn đề đặt ra trong sản xuất, tiêu thụ nông sản của địa phương… Từ sự kết nối của UBND huyện Khánh Sơn, Nhà vườn Đậu Dương Trần Nguyễn (thôn Liên Hòa, xã Sơn Bình); Hợp tác xã Nông nghiệp xanh (xã Thành Sơn) đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông sản, chủ lực là sản phẩm sầu riêng với các cơ sở thu mua gồm: Cơ sở thu mua nông sản A Hùng (tại thôn Liên Hòa, xã Sơn Bình) và Cơ sở thu mua sầu riêng Minh Lợi Đồng Nai (tại thôn Liên Bình, xã Sơn Bình).

HẢI LĂNG