19:18, 21/06/2024

Phát triển Cảng quốc tế Cam Ranh thành trung tâm dịch vụ logistics 

Đ.LÂM

Đó là ý kiến phát biểu của ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tri ân khách hàng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (đơn vị quản lý và khai thác Cảng quốc tế Cam Ranh), được tổ chức vào chiều 21-6.

Ông Lê Hữu Hoàng tham gia toạ đàm với khách hàng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Ông Lê Hữu Hoàng cho biết, với những tiềm năng và lợi thế đặc biệt, tỉnh kỳ vọng Cảng quốc tế Cam Ranh sẽ phát triển thành trung tâm dịch vụ logistics lớn của tỉnh, khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên cũng như của cả nước. UBND tỉnh đề nghị Công ty TNHH Tân Cảng Petro Cam Ranh - Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn quan tâm, đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng Cảng quốc tế Cam Ranh; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh phát triển trung tâm dịch vụ logistics tại TP. Cam Ranh trong thời gian sớm nhất. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải, UBND TP. Cam Ranh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Cảng quốc tế Cam Ranh trong quá trình phát triển trung tâm dịch vụ logistics.

Quang cảnh hội nghị

Cảng quốc tế Cam Ranh sở hữu hơn 2.100m cầu cảng với độ sâu trung bình 20m, đủ năng lực tiếp nhận tàu sân bay, tàu quân sự, tàu hàng với trọng tải đến 110.000 tấn; tàu khách du lịch 5 sao đến 225.000 tấn; giàn khoan dầu khí có chiều chìm đến 200m nước và là cảng đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế cho phép neo đậu tàu an toàn trong điều kiện giông bão đến cấp 8. Những năm gần đây, Cảng quốc tế Cam Ranh đã đầu tư cơ sở hạ tầng và công nghệ hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với khả năng tiếp nhận tàu biển đa dạng có trọng tải lớn và cung cấp các dịch vụ hậu cần kỹ thuật toàn diện, Cảng quốc tế Cam Ranh đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các hoạt động vận tải và logistics quốc tế. Đồng thời, dần khẳng định vai trò của một trung tâm cung ứng hậu cần kỹ thuật hàng đầu và là cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng tại khu vực Đông Nam Á. Từ khi đi vào hoạt động (ngày 8-3-2016), Cảng quốc tế Cam Ranh đã cung ứng dịch vụ hậu cần, kỹ thuật cho gần 1.000 tàu quốc tế và nội địa. Trong đó, có 100 tàu hải quân của 14 quốc gia cập cảng thực hiện các chuyến thăm chính thức, thăm xã giao Việt Nam cũng như ghé đậu kỹ thuật, bổ sung hậu cần...

Đ.LÂM