Chiều 24-5, Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa tổ chức cà phê doanh nhân bàn về xu hướng thương mại điện tử. Đến dự có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa ký kết hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh. |
Tại chương trình, các doanh nhân được các diễn giả, chuyên gia kinh tế chia sẻ về xu thế thương mại điện tử, kinh nghiệm kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội. Từ đó khẳng định, thương mại điện tử Việt Nam trong nhiều năm đã tăng trưởng mạnh mẽ và đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Thực tế, các trang thương mại điện tử đã ra đời và phát triển, trong đó 4 ứng dụng Shopee, Lazada, Tiki, Tik Tok Shop là phổ biến và liên tục cạnh tranh nhau để vươn lên vị trí cao hơn trong lĩnh vực thương mại điện tử. Ngoài ra, còn có nhiều trang thương mại điện tử khác mới nhưng vẫn có tiềm năng cạnh tranh với các trang thương mại điện tử lớn, như: Sendo, Thế giới di động…
Tham dự với tư cách là diễn giả của chương trình, Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị NextTech Group cho biết: “Phát triển thương mại điện tử là xu thế tất yếu, không thể khác được. Hình thái thương mại này đang dần thay đổi thương mại truyền thống. Nó không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà là trên toàn thế giới; đi đầu xu hướng này phải kể đến Trung Quốc. Do đó, doanh nghiệp muốn bán hàng thì bắt buộc phải đưa hình thức bán hàng này vào chiến lược kinh doanh chung của doanh nghiệp. Ví dụ như Công ty Yến sào Khánh Hòa, khi áp dụng bán hàng trên Tik Tok trong vòng 4 tháng đầu năm nay đã tăng doanh số thương mại điện tử lên đến 300% so với cùng kỳ năm trước”.
Đ. LÂM - C. ĐỊNH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin