17:58, 01/12/2023

Lãnh đạo các sở đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp

Đ. LÂM

Chiều 1-12, các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp (DN) cấp sở lần I năm 2023.

Tại hội nghị, sau khi nghe Ban tổ chức thông tin về quy hoạch, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, những cơ chế, chính sách về hỗ trợ DN trong quá trình sản xuất, kinh doanh, các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đã trình bày những kiến nghị, vướng mắc liên quan đến một số vấn đề: Xây dựng vùng quy hoạch riêng cho nông sản đặc trưng của tỉnh (sầu riêng, xoài, dừa xiêm, rong nho…) kết hợp với tổ chức các tour du lịch tham quan tại những vùng này; thông tin về nhu cầu thị trường để người dân, DN có định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp; kiến nghị UBND tỉnh khẩn trương trình Chính phủ phê duyệt Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 để tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến quy hoạch đất, quy hoạch xây dựng của các dự án; hướng dẫn thủ tục, hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ du lịch. Tập trung kêu gọi đầu tư đối với các dự án nhà ở xã hội nằm trong khu vực nội thành của TP. Nha Trang; quan tâm cải tạo các chung cư cũ. Vấn đề sớm cấp phép khai thác mỏ đất, mỏ cát đáp ứng nhu cầu xây dựng trên địa bàn tỉnh; có giải pháp xử lý tình trạng thiếu nguồn vật liệu xây dựng cũng được DN kiến nghị… 

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, phần lớn ý kiến của DN đã được các sở giải trình tại buổi đối thoại. Từng nhóm vấn đề được phúc đáp một cách chi tiết; những kiến nghị chưa giải quyết được tại hội nghị, ban tổ chức đã ghi nhận và sẽ giải quyết trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, ông Châu Ngô Anh Nhân thay mặt các sở mong muốn với các khó khăn còn tồn đọng từ nay đến cuối năm sẽ giải quyết dứt điểm. Từ đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh. Sau hội nghị, các sở tiếp tục nhận các kiến nghị của doanh nghiệp. Các sở, ban, ngành của tỉnh cam kết sẽ cố gắng giải quyết các vướng mắc của DN. 

Đ. LÂM