17:19, 23/05/2023

Ngành Điện diễn tập khôi phục lưới điện sau bão

ĐÌNH LÂM

Chiều 23-5, tại xã Diên An, huyện Diên Khánh, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) tổ chức diễn tập tình huống khôi phục, cung cấp điện trở lại cho các khách hàng trong trường hợp bị sự cố do bão. Tham dự có hơn 100 cán bộ, công nhân viên của các điện lực trực thuộc PC Khánh Hòa.

Các đội tham gia diễn tập.

Buổi diễn tập là tình huống giả định bão đổ bộ vào huyện Diên Khánh gây sự cố làm mất điện nhiều xuất tuyến cấp điện phụ tải, gió giật mạnh làm ngã đổ và nghiêng nhiều cột điện. Tại khu vực xã Diên An, có 3 trụ điện trung thế bị ngã gãy, dây rớt xuống đất và vỡ nhiều sứ. Đây là khu vực đi qua đồng ruộng nên phương tiện thi công cơ giới không di chuyển được đến các vị trí trụ ngã. Vì vậy, để khôi phục lại lưới điện nhanh nhất, Điện lực đã triển khai thực hiện dựng các cột thép lắp ghép tạm (cao 10m) bằng phương pháp thủ công để đỡ lại đường dây, đảm bảo kỹ thuật; tạm thời khôi phục lưới điện vận hành.

Công nhân ngành Điện thực hiện dựng trụ điện để khôi phục lưới điện.

Với tình huống giả định này, hơn 100 cán bộ, công nhân viên của các điện lực trực thuộc PC Khánh Hòa đã chia thành các tổ đội để thực hiện dựng 3 cột sát trung thế để khôi phục đường dây (dựng cột, lắp sứ, néo dây, bắt tiếp địa) truyền tải điện. Chỉ trong một thời gian ngắn. các đội tham gia diễn tập đã thực hiện một cách thuần thục và an toàn các bước theo tình huống giả định. Thông qua đó, cán bộ, công nhân viên ngành Điện có thêm kinh nghiệm trong tình huống có sự cố do mưa, bão gây ra; rèn luyện cho công nhân ngành Điện tác phong làm việc chuyên nghiệp khi thực hiện công việc theo đúng quy trình kỹ thuật an toàn trong công tác.

Được biết, chương trình diễn tập nằm trong nội dung công tác tổ chức, triển khai diễn tập phòng chống thiên tai hàng năm của PC Khánh Hòa. Từ những buổi diễn tập, PC Khánh Hòa đã nâng cao hơn nữa khả năng chỉ đạo, tổ chức của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn về việc ứng phó thiệt hại do thiên tai gây ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, cũng như nhanh chóng khắc phục hậu quả cấp điện cho khách hàng. 

ĐÌNH LÂM