Ngày 17-6, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh, giai đoạn 2019 - 2020 dẫn đầu đoàn công tác khảo sát một số sản phẩm tham gia Chương trình OCOP 2020 tại huyện Khánh Vĩnh và thành phố Cam Ranh.
Ngày 17-6, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh, giai đoạn 2019 - 2020 dẫn đầu đoàn công tác khảo sát một số sản phẩm tham gia Chương trình OCOP 2020 tại huyện Khánh Vĩnh và TP. Cam Ranh.
Tại Khánh Vĩnh, đoàn đã đến khảo sát sản phẩm dưa lưới Ô Xanh tại Công ty TNHH Nông nghiệp Thương mại bền vững Diệp Châu (xã Sông Cầu). Trên diện tích 2ha, doanh nghiệp đã đầu tư toàn bộ hệ thống nhà kính, máy móc, trang thiết bị vận hành theo cơ chế tự động để trồng, thu hoạch và chế biến dưa lưới tiệm cận với chuẩn GlobalGAP. Sản phẩm của đơn vị là dưa lưới, nước ép dưa lưới với sản lượng đạt 10 tấn/năm, có thị trường tiêu thụ ổn định trên các kệ hàng siêu thị, thực phẩm sạch. Đoàn cũng đã đến khảo sát sản phẩm bưởi da xanh của Hợp tác xã (HTX) Cây ăn quả Khánh Đông. HTX có 23 thành viên, diện tích trồng bưởi 60ha, hiện 30ha đã cho thu hoạch với sản lượng khoảng 220 tấn/năm; doanh thu bình quân 9,9 tỷ đồng/năm. Tại buổi làm việc, lãnh đạo HTX Cây ăn quả Khánh Đông mong muốn tỉnh, các sở, ngành hỗ trợ xúc tiến thương mại, tìm kiếm đầu ra ổn định cho bưởi da xanh.
Tại khu vực sản xuất của Công ty TNHH TopFood - xã Cam Thành Nam, TP. Cam Ranh, Hội đồng OCOP tỉnh đã khảo sát sản phẩm xoài sấy dẻo mang thương hiệu TopFood của doanh nghiệp này. Mỗi năm, đơn vị sản xuất và đưa ra thị trường khoảng 2.400kg xoài sấy dẻo, doanh thu gần 1 tỷ đồng.
Ông Lê Hữu Hoàng đánh giá cao những nỗ lực của nông dân, chủ doanh nghiệp trong quá trình đầu tư và đưa ra thị trường các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cao, đầy tiềm năng phát triển. Ông chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phải có trách nhiệm hỗ trợ nông dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đăng ký sở hữu trí tuệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại… nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ.
H.Đ