10:04, 17/04/2019

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Phải đáp ứng được nhu cầu thị trường, không sao chép

Ngày 17-4, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Khánh Hòa năm 2019.

 

Ngày 17-4, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch bình chọn sản phẩm công nghiệp (CN) nông thôn tiêu biểu tỉnh Khánh Hòa năm 2019. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đại diện các phòng kinh tế, kinh tế - hạ tầng huyện, thị xã, thành phố.

 

 

Tại hội nghị, Sở Công Thương hướng dẫn cụ thể về cơ cấu, tổ chức hội đồng bình chọn sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu các cấp. Đồng thời, sở cũng nêu rõ điều kiện các sản phẩm tham gia bình chọn là những sản phẩm được sản xuất tại các cơ sở CN nông thôn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, những sản phẩm này phải có khả năng sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, đáp ứng được nhu cầu thị trường.

 

 

Ngoài ra, sản phẩm tham gia bình chọn phải là sản phẩm không sao chép; việc sản xuất sản phẩm không vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu CN và các quy định khác liên quan tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường.

 

 

<p>Quang cảnh hội nghị.<span helvetica="" text-align:="" background-color:="" style="color: rgb(69, 69, 69);">&nbsp;</span></p>

Quang cảnh hội nghị. 

Các đại biểu tham gia hội nghị đã trao đổi, đánh giá những mặt được và chưa được trong công tác bình chọn sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu những năm qua. Từ đó, đúc rút kinh nghiệm để tuyên truyền và tìm được những sản phẩm CN nông thôn tốt nhất.

 

 

Được biết, từ năm 2014 đến nay, Khánh Hòa có 20 sản phẩm, bộ sản phẩm đạt sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và 12 sản phẩm, bộ sản phẩm được bình chọn ở cấp quốc gia. Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Công Thương, công tác bình chọn hiện nay vẫn chưa khai thác hết tiềm năng sẵn có.

 

Đình Lâm