10:04, 16/04/2019

Kiến nghị giảm thuế thu nhập doanh nghiệp

Theo báo cáo của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, trong quý I/2019, nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học Trung ương và của tỉnh tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai những nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.

Theo báo cáo của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp (DN) đến năm 2020, trong quý I/2019, nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học Trung ương và của tỉnh tiếp tục hỗ trợ các DN triển khai những nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng đổi mới công nghệ, xây dựng mô hình liên kết và phát triển chuỗi giá trị sản phẩm (cả nhiệm vụ chuyển tiếp từ các năm trước và nhiệm vụ mới thuộc kế hoạch khoa học và công nghệ 2019). Các DN được hỗ trợ gồm: Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Công ty TNHH Hầu Thái Bình Dương Nha Trang, Công ty TNHH Vạn Hương, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Công ty Cổ phần Trang trại dược liệu Liên Sơn, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa.


Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh sắp xếp, cổ phần hóa DN nhà nước. Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư, DN hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngành Thuế đã thực hiện 894 lượt tư vấn hỗ trợ, giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế. Các ngân hàng thương mại tập trung cải tiến, đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục nhằm tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ ngân hàng…


UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu và giảm tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội; Bộ Tài chính nghiên cứu giảm thuế thu nhập DN (20% hiện nay) để khuyến khích và tạo động lực cho DN khởi nghiệp. Bộ Kế hoạch và Đầu tư tăng cường các chương trình tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực hỗ trợ DN cho các địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu trợ giúp của các DN. Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường thống nhất cho phép triển khai tích hợp, lồng ghép các biểu mẫu, tờ khai trong lĩnh vực đất đai.


N.D