Trong khi không ít doanh nghiệp vất vả đối mặt với khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thì Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa vẫn tiếp tục giữ được mức tăng trưởng cao.
Trong khi không ít doanh nghiệp vất vả đối mặt với khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thì Công ty TNHH Nhà nước một thành viên (MTV) Yến sào Khánh Hòa vẫn tiếp tục giữ được mức tăng trưởng cao. Công ty đã và đang mở rộng thị trường, đưa vào hoạt động thêm nhiều nhà máy sản xuất mới.
. Mở rộng thị trường
Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa hiện là doanh nghiệp hàng đầu của cả nước về sản lượng yến sào khai thác, chế biến. Với hơn 40 dòng sản phẩm được sản xuất dựa trên giá trị bổ dưỡng cao cấp của yến sào, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đã được khẳng định. Để mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ, bên cạnh xây dựng hệ thống phân phối với hơn 700 đại lý, nhà phân phối chính thức trong nước, Công ty còn xây dựng và phát triển hơn 30 nhà phân phối ở nước ngoài; mở các siêu thị, showroom, cửa hàng liên kết tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Singapore, Lào… Đầu năm 2012, Công ty nhanh chóng tiếp cận thị trường Hàn Quốc, ký kết hợp đồng với 2 doanh nghiệp Hàn Quốc, mở 1 showroom tại thủ đô Phnompenh (Campuchia), mở văn phòng đại diện thương mại tại Trùng Khánh, Quảng Châu (Trung Quốc) …
Sản xuất nước giải khát cao cấp yến sào. |
Được biết, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa và các dòng sản phẩm của Công ty đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại 42 quốc gia. Việc xuất khẩu thành phẩm yến sào các loại, yến tinh chế đóng hộp, nước yến cao cấp Sanest và các dòng sản phẩm từ yến sào đều tăng cao trong những năm qua. Đến nay, các sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu sang 21 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó các thị trường truyền thống có tỷ trọng xuất khẩu lớn là: Hồng Kông, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan… và các thị trường tiềm năng mới như: Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, các nước ASEAN…
Ông Lê Hữu Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Bên cạnh những nỗ lực phát triển thị trường trong nước, việc đưa thương hiệu, sản phẩm Yến sào Khánh Hòa chất lượng cao ra thế giới là khát vọng của doanh nghiệp trong nhiều năm qua. Trên nền tảng thương hiệu Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa với chim yến là trọng tâm, các sản phẩm cao cấp chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong và ngoài nước”.
. Tăng năng lực sản xuất
Cùng với việc mở rộng thị trường tiêu thụ, để gia tăng năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu của thị trường, bên cạnh các nhà máy đang sản xuất, năm 2012, Công ty đã hoàn thành đầu tư và đưa các nhà máy mới vào hoạt động như: Nhà máy Nước giải khát cao cấp yến sào Cam Thịnh, Nhà máy Nước giải khát Sanna Cam Thịnh (TP. Cam Ranh), Nhà máy Chế biến nguyên liệu yến sào Diên Khánh (huyện Diên Khánh).
Ông Trương Tấn Phi - Giám đốc Nhà máy Chế biến nguyên liệu yến sào Diên Khánh cho biết: “Nhà máy được hình thành trên cơ sở Xưởng chế biến nguyên liệu yến sào trước đây. Đây là nhà máy chế biến nguyên liệu yến sào quy mô lớn nhất Đông Nam Á, với công suất 30 triệu sản phẩm/năm, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm yến sào tinh chế đóng hộp từ nguồn yến sào đảo thiên nhiên do Công ty trực tiếp khai thác”.
Nhà máy Nước giải khát cao cấp yến sào Cam Thịnh có công suất 50 triệu sản phẩm/năm. Cùng với Nhà máy Nước giải khát Cao cấp yến sào tại Diên Khánh, nhà máy mới tại TP. Cam Ranh đi vào sản xuất tháng 4-2012 đã nâng công suất các sản phẩm nước giải khát yến sào cao cấp lên hơn 60 triệu sản phẩm/năm. Ngoài ra, sản phẩm của Nhà máy Nước giải khát Sanna cũng được khách hàng đánh giá cao. Với mục tiêu nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường, Nhà máy Nước giải khát Sanna mới tại TP. Cam Ranh cũng đã được Công ty xây dựng và đi vào hoạt động tháng 6 vừa qua với công suất 30 triệu sản phẩm/năm
Ông Lê Hữu Hoàng cho biết thêm: Các sản phẩm mang thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đều được sản xuất trên dây chuyền tự động, khép kín với công nghệ tiên tiến của Cộng hòa Liên bang Đức và Italia từ khâu nguyên liệu đến đóng gói sản phẩm, kết hợp với bí quyết cổ truyền của ngành nghề yến sào Khánh Hòa. Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến ISO 9001:2008, HACCP, chứng nhận tiêu chuẩn Halal và các tiêu chuẩn quốc tế tại các nhà máy nhằm đảm bảo chất lượng ổn định, nâng cao năng lực cạnh tranh theo tiêu chuẩn quốc tế.
Với việc mở rộng thị trường, đưa vào hoạt động các nhà máy mới, năng lực sản xuất của Công ty Yến sào Khánh Hòa đã được nâng cao, không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm ngày càng đa dạng của khách hàng mà còn góp phần giúp Công ty tăng trưởng cao và bền vững.
BÍCH LA
Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa hiện quản lý và khai thác 29 đảo yến, với 145 hang yến lớn nhỏ tại vùng biển Khánh Hòa. Ngoài ra, Công ty còn tiếp quản, khai thác hiệu quả nhiều đảo yến khác trải dài từ Quảng Bình đến Côn Đảo. 6 tháng đầu năm 2012, doanh thu của Công ty đạt 1.181 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước; nộp ngân sách Nhà nước 144 tỷ đồng, tăng 37%. Dự kiến năm 2012, tổng doanh thu của Công ty đạt 2.600 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2011; giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 20 triệu USD…