
Ông Hoàng Quang, Giám đốc Trung tâm Du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà, Nha Trang(Khánh Hoà) cho biết, khu vực Vip Spa đã đạt đến công suất 100%...
|
| Phố Tây ở Nha Trang. |
Ông Hoàng Quang, Giám đốc Trung tâm Du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà cho biết, khu vực Vip Spa đã đạt đến công suất 100%, với lượng du khách Nga là chủ yếu. Khi mới đưa khu tắm bùn cao cấp với giá trên 100 USD/lần từ 8 - 10 giờ vào hoạt động, nhiều người đã e ngại sẽ không có khách, bởi so với các dịch vụ tắm bùn bên ngoài (bồn chung: 50.000 đồng; bồn đôi 250.000 đồng) thì mức giá trên quả có cao. Nhưng thật ra, Trung tâm đã nắm bắt được sở thích du lịch của du khách Nga là luôn muốn được hưởng thụ những gì tốt nhất và độc đáo nhất của miền đất họ đến. Và Vip Spa của Suối khoáng nóng Tháp Bà đã đáp ứng đúng nhu cầu đó. Điểm ghi nhận là tuy hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Nga ở Nha Trang còn hiếm, nhưng Trung tâm Du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của khách.
Đây là một ví dụ trong việc tiếp thị nhằm thu hút khách của một điểm du lịch ở Nha Trang. Trong việc thu về ngân sách cho ngành Du lịch địa phương, khách nước ngoài là một đối tượng nhắm đến và các đơn vị du lịch ở Nha Trang đã nắm bắt, tận dụng được điều đó.
Tâm lý của du khách Nga là thích các thành phố biển và rất chuộng các món ăn địa phương; thích ở những khách sạn đầy đủ tiện nghi. Nha Trang có lợi thế đó. Với 2 khách sạn 5 sao: Hòn Ngọc Việt và Sunrise, 3 khách sạn 4 sao: Yasaka-Saigon-Nhatrang, Nha Trang Lodge, Ana Mandara… cùng hàng chục khách sạn 3 sao, Nha Trang đủ đáp ứng yêu cầu của những du khách khó tính. Sự chọn lựa dịch vụ tắm bùn với giá cao ở Vip Spa của khách Nga hoặc tận hưởng những ngày nghỉ của du khách tại Vinpearl Land đã nói lên điều đó.
Để làm vừa lòng những du khách nước ngoài, các khu du lịch tại Nha Trang luôn có những chương trình đặt biệt, hoặc tạo không gian phù hợp để níu chân khách. Như ở Ana Mandara có các chương trình Trà đạo, các khu thư giãn kiểu Nhật, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách Nhâït hay tới đây. Ngoài việc tạo không gian ở đầy đủ tiện nghi, thoải mái, mang dấu ấn Việt, Ana Mandara còn có một nhà hàng chế biến thức ăn phù hợp khẩu vị của khách. Riêng Sunrise, dù sinh sau đẻ muộn, cũng tạo riêng một khu dành cho khách Nhật, có cả nhà hàng Nhật với các hướng dẫn viên biết tiếng Nhật. Đó là cách tạo cho du khách sự ấm cúng trong chuyến rong chơi. Ngoài du khách Nga, Vinpearl Land còn nhắm đến một lượng khách khá lớn từ châu Âu, vốn thích sống trong không gian riêng suốt kỳ nghỉ, để sáng ngắm bình minh trên biển, đi trên những con đường dốc đầy hoa và thỏa thích bơi trong hồ tắm lớn nhất Đông Nam Á, hoặc thư giãn trong Công viên nước hiện đại, thưởng thức các món ăn khác nhau từ các nhà hàng riêng biệt. Nha Trang với khu phố Tây ở đường Trần Quang Khải và một phần đường Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, nơi có đủ nhà hàng Ý, Pháp, Nhật, Ấn Độ… và rất nhiều quán do chính người nước ngoài phụ trách với những cái tên rất “Tây”: Very not Bar, Sakura, Stop anh Go… hoặc độc đáo như Tắc Kè Xanh, Con Nhái, Con Cá và Chim Két… cũng luôn sẵn sàng làm hài lòng khách Tây.
Theo thống kê của ngành Du lịch tỉnh, hàng năm có trên 1 triệu du khách đến Nha Trang, trong đó có 400.000 du khách nước ngoài, với một lượng khách du lịch bằng đường biển. Dẫu họ chỉ ghé qua vài tiếng đồng hồ, nhưng nguồn lợi khi họ đặt chân đến Nha Trang cũng đáng kể. Với lượng khách như thế, ngoài sự đầu tư của ngành Du lịch về cơ sở vật chất, cộng đồng dân cư cũng đã tạo nên những nét riêng, cùng với đó là các đơn vị du lịch tư nhân với những tour thiết kế riêng, sẵn sàng cho du khách tiêu tiền. Việc các nhà làm du lịch nắm bắt sở thích của du khách nước ngoài, làm tour và tạo ấn tượng ở phố Tây để khai thác lợi nhuận từ du lịch là điều nên làm.
Bài và ảnh:
KHUÊ VIỆT TRƯỜNG




