04:10, 09/10/2006

Tăng cường quảng bá du lịch

Theo đề án Đề án quảng bá du lịch nhân dịp năm APEC-Việt Nam 2006 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngành du lịch sẽ hướng dẫn các địa phương tập trung quảng bá du lịch...

Khu du lịch Thủy cung Trí Nguyên, Nha Trang.

Theo đề án Đề án quảng bá du lịch nhân dịp năm APEC-Việt Nam 2006 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngành du lịch sẽ hướng dẫn các địa phương tập trung quảng bá du lịch tại chỗ, tạo điều kiện cho khách chứng kiến và tận hưởng các sản phẩm du lịch phong phú của địa phương.

Bên cạnh đó, ngành chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ; phát triển một chiến dịch trong cả nước nhằm hướng sự quan tâm của toàn ngành, toàn xã hội đến du lịch Việt Nam; đồng thời, tận dụng các cơ hội hoạt động quảng bá du lịch ở bên ngoài lãnh thổ Việt Nam để tuyên truyền về du lịch Việt Nam với các hoạt động APEC.

Các nội dung này được quảng bá trên báo, tạp chí và website của ngành; tại các khách sạn nơi các đại biểu lưu trú, nơi diễn ra các Hội nghị, hội thảo trong năm 2006; các biển quảng cáo panô tấm lớn tại các trục giao thông tới các cảng hàng không quan trọng, các khu, điểm du lịch, Hội chợ du lịch APEC và Đêm hội giao hòa văn hoá Việt Nam tại Hội An.

Song song với quảng bá trong nước, ngành du lịch cũng tổ chức quảng bá ở một số nước như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Anh, Bỉ để thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến với Việt Nam.

Năm 2005, cả nước đón 3,47 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách đến từ các nước APEC chiếm tới 72%.

Theo TTXVN