04:10, 09/10/2006

Khẳng định thương hiệu mạnh

Ngày 18-9-1996, Ngân hàng Thương mại cổ phần (NH TMCP) Quốc tế (VIB Bank) ra đời. Bắt đầu với số vốn điều lệ 50 tỷ đồng cùng 23 cán bộ nhân viên...

Khách hàng giao dịch tại VIB Bank Chi nhánh Nha Trang.

Ngày 18-9-1996, Ngân hàng Thương mại cổ phần (NH TMCP) Quốc tế (VIB Bank) ra đời. Bắt đầu với số vốn điều lệ 50 tỷ đồng cùng 23 cán bộ nhân viên, mạng lưới hoạt động nhỏ lẻ nhưng VIB Bank vẫn quyết tâm xây dựng thành một NH Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.

Được sự nhất trí cao của Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban điều hành (BĐH), VIB Bank đã thực hiện tái cơ cấu triệt để trên tinh thần dũng cảm thay đổi và tạo dựng những giá trị mới. Với định hướng chiến lược đúng đắn, năm 2004, vốn điều lệ của VIB Bank tăng lên 250 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 4.111 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 41 tỷ đồng; các sản phẩm dịch vụ được đa dạng hóa; đội ngũ nhân sự được bổ sung và hoàn thiện với 412 cán bộ nhân viên.

Năm 2005, việc phát triển thương hiệu VIB Bank đã được HĐQT hoạch định từ đầu năm. Cam kết “Luôn gia tăng giá trị cho bạn!” được VIB Bank thể hiện trong năm 2005 qua những sản phẩm tiền gửi linh hoạt luôn có mức lãi suất hấp dẫn nhất trên thị trường, qua chất lượng tín dụng luôn đảm bảo và qua nguồn vốn tự có không ngừng tăng trưởng, đảm bảo niềm tin cho khách hàng. Hơn hết là những dịch vụ gia tăng sử dụng các công nghệ hiện đại mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như: Mobile Banking, Internet Banking, FAST Net, FAST Mobile, thẻ tín dụng quốc tế MasterCard… Năm 2005 đánh dấu bước đột phá của VIB Bank khi triển khai công nghệ NH đa năng SYMBOLS. Bên cạnh những bước đột phá về sản phẩm, công nghệ, VIB Bank tiếp tục gặt hái thành công về hiệu quả kinh doanh. Danh hiệu “NH hoạt động thanh toán xuất sắc” do Tập đoàn Citigroup trao tặng và danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam” lần thứ 2 liên tiếp VIB Bank vinh dự nhận được là những minh chứng cho điều đó.

Tính đến thời điểm này, nội lực của VIB Bank đã được bổ sung, tăng cường tương đối đồng bộ bao gồm vốn điều lệ 711 tỷ đồng, lực lượng nhân viên xấp xỉ 1.500 người. Hội sở cũng như các chi nhánh cấp 1 đều được xây dựng cơ sở vật chất khá khang trang, hệ thống công nghệ thông tin được hiện đại hóa. Đến tháng 9-2006, VIB Bank đã có mạng lưới hoạt động với 50 điểm giao dịch từ Bắc vào Nam. Mạng lưới NH đại lý cũng không ngừng được mở rộng với hơn 2.000 NH đại lý trên 65 quốc gia trên thế giới. Dự kiến đến cuối năm 2006, VIB Bank sẽ tham gia “Câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng” (vốn điều lệ).
Để theo đuổi mục tiêu chiến lược là trở thành một NH dẫn đầu trên thị trường, năm 2006, VIB Bank tiếp tục đầu tư một cách có định hướng cho quá trình xây dựng thương hiệu, sử dụng các nguồn lực hiệu quả nhất để luôn giữ vững là thương hiệu mạnh.

NGUYỄN LÊ NGUYÊN


Tại Nha Trang, VIB Bank mở chi nhánh hoạt động vừa tròn 1 năm.  Ông Tạ Ngọc Đa, Giám đốc VIB Bank Chi nhánh Nha Trang cho biết: “Qua 1 năm hoạt động, Chi nhánh Nha Trang đã tạo được niềm tin đối với khách hàng thông qua những dịch vụ NH hiệu quả, nhanh chóng và thuận tiện. Tổng tài sản đạt gần 151 tỷ đồng, huy động tiết kiệm đạt gần 160 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với ngày đầu thành lập”.