Với tốc độ tăng trưởng của thị trường quảng cáo trong vài năm gần đây luôn đạt từ 20%-30/năm, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) dự đoán trong 15 năm tới, doanh thu từ lĩnh vực này...
![]() |
| Dựng phim quảng cáo (Ảnh minh họa). |
Với tốc độ tăng trưởng của thị trường quảng cáo trong vài năm gần đây luôn đạt từ 20%-30/năm, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) dự đoán trong 15 năm tới, doanh thu từ lĩnh vực này sẽ đạt 24.000 tỷ đồng.
Đến nay, ở Việt Nam có khoảng 3.000 doanh nghiệp có giấy phép làm nghề quảng cáo hoặc có chức năng làm nghề này, trong đó TP. Hồ Chí Minh chiếm gần 50%.
Tuy nhiên, chỉ có khoảng 50 đến 100 công ty hoạt động đúng nghĩa là công ty quảng cáo. Đa số còn lại tập trung vào mảng làm công tác quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, quảng cáo trên panô hoặc trên tờ rơi.
Các chuyên gia trong lĩnh vực này nhận định các công ty trong nước khó có thể cạnh tranh với các công ty nước ngoài trong lĩnh vực này do hạn chế về trình độ và vốn. Các doanh nghiệp trong nước chủ yếu chỉ làm gia công, cung ứng dịch vụ cho những công ty quảng cáo nước ngoài.
Theo VAA, khoảng 50 doanh nghiệp nước ngoài đang chiếm giữ hơn 80% thị trường quảng cáo ở Việt Nam.
Theo TTXVN





